Phát hiện lỗi bảo mật Smart Cover trên iPad 2

22/10/2011 15:18 GMT+7

(TNO) Các thành viên của trang công nghệ 9to5Mac vừa phát hiện được một lỗi bảo mật của nền tảng iOS 5 trên chiếc máy iPad 2, khi sử dụng chính chiếc vỏ máy Smart Cover để làm công cụ bẻ khóa, theo Cnet.

>> Phát hiện lỗi bảo mật trên iPhone 4S

Theo đó, tin tặc có thể truy cập vào ứng dụng được mở gần nhất trên iPad 2 thông qua Smart Cover, ngay cả khi iPad 2 đang trong tình trạng khóa máy bằng mật mã.

Để thực hiện điều này, tin tặc chỉ cần nhấn phím nguồn trên iPad 2, khi máy xuất hiện thông báo “Slide to Power Off”, tin tặc chỉ cần đóng Smart Cover lại rồi mở Smart Cover lên lần nữa và nhấn vào nút "Cancel" vừa xuất hiện trên màn hình. Khi này, iPad 2 sẽ tự động cho phép truy cập vào ứng dụng chạy gần nhất.

Chính vì thế, sẽ thật nguy hiểm nếu ứng dụng trong lần chạy gần nhất là các tin nhắn, email, danh bạ,... có trên máy của người dùng. Và khi đó, tin tặc có thể đọc trộm và lấy các dữ liệu quan trọng này một cách dễ dàng.

Theo 9to5Mac, lỗi này chỉ xuất hiện trên chiếc máy iPad 2 nào đang sử dụng nền tảng iOS 5 mới nhất của Apple.

Và để khắc phục lỗi bảo mật này, người dùng chỉ cần hủy bỏ tính năng tự động mở khóa bằng Smart Cover trên iPad 2 là được.

Được biết, trước đó các chuyên gia bảo mật của hãng Sophos vừa phát hiện một lỗ hổng bảo mật trên iPhone 4S, thông qua việc khai thác tiện ích Siri (trợ lý ảo thông minh).

Tương tự, tin tặc có thể thực hiện việc truy cập vào điện thoại iPhone 4S của người dùng, ngay cả khi họ đã thiết lập tính năng khóa máy bằng mật mã.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.