Quý bà châu Á tuổi 40 và Hollywood

04/10/2006 22:50 GMT+7

40 tuổi, thân hình hẳn không được tươi mát nõn nà như tuổi thanh xuân nhưng Củng Lợi vẫn được mời vào một vai "nóng bỏng" trong Miami Vice - Chuyên án Miami (sẽ chiếu ở Việt Nam từ ngày 6.10.2006). Đối với các diễn viên châu Á, chen chân vào Hollywood quả là khó khăn.

Do vậy,  giới hâm mộ điện ảnh châu lục vàng mỗi lần nhìn thấy những nữ ngôi sao "của mình" trên màn bạc Hollywood là lại thấy... sướng. Không tự hào sao được khi châu Á chen chân với các châu lục khác tại thủ đô điện ảnh thế giới.

Đạo diễn Micheal Mann hẳn là có lý do và ông đã đúng khi mời quý bà châu Á ở tuổi 40 này chứ không phải mỹ nhân nào khác vào vai kiều nữ mafia quyến rũ Isabella. Cùng với Colin Farrell (vai James), Củng Lợi đã có những cảnh phim nóng bỏng đầy gợi cảm. Diễn xuất của "quý bà" quả là tuyệt hảo: Ánh nhìn tưởng như sắc lạnh nhưng lại khao khát yêu đương, khóe môi bướng bỉnh nhưng lại như chờ đợi một nụ hôn, vẻ bề ngoài bất cần lại ẩn giấu một trái tim đa cảm... Cảnh khó diễn nhất là sau trận đấu súng khốc liệt, Isabella ngồi cạnh James trước ngôi nhà nhìn ra biển, chuẩn bị cao chạy xa bay trong lúc cô vừa phát hiện James là một cảnh sát chứ không phải tay trùm ma túy. Yêu thương, cảm phục, tức giận, nuối tiếc, phấp phỏng hy vọng nhưng cũng đầy tuyệt vọng... Ngần ấy cảm xúc được Củng Lợi thể hiện trên nét mặt và ánh mắt cùng với một câu thoại ngắn: "Anh có nhớ em đã từng nói... thời gian là may mắn...".

Tuổi 40 không phải là "hết thời", nếu người ta nỗ lực. Xin trân trọng sự đột phá của quý bà châu Á và mong đây sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo cho những vai diễn lớn hơn của tài tử châu Á trên khắp thế giới.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.