Cổng chùa hay tiệm sửa xe (!?)

10/11/2005 08:38 GMT+7

Ngay trước cổng chùa ở đầu hẻm khu phố văn hóa thuộc tổ 23, KP3, đường Trần Quốc Toản, P.Bình Đa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang bị biến thành tiệm sửa xe đạp, xe Honda làm ngôi chùa mất vẻ tôn nghiêm.

Đề nghị cơ quan chức năng trả lại sự yên tĩnh và trang nghiêm cho ngôi chùa. (Tin, ảnh: Lưu Dung)

* Bao giờ dân hết khổ? Báo Thanh Niên vừa nhận được phản ảnh của 8 hộ dân ngụ tại hẻm 3233/1 Phạm Thế Hiển, P.7, Q.8 (TP.HCM) kêu cứu về tình trạng san lấp gây ngập úng trầm trọng, đe dọa đến sức khỏe và sinh mệnh của bà con. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết các hộ trên nằm trong khu quy hoạch dân cư do Công ty Xây dựng - kinh doanh nhà Chợ Lớn (Công ty Chợ Lớn) làm chủ đầu tư nhưng do hai bên chưa thỏa thuận được giá đền bù nên bà con chưa thể di dời. Trong khi đó, chủ đầu tư cho san lấp toàn bộ khu vực rộng lớn bao quanh khiến nạn ngập càng nặng hơn do triều cường và nước mưa dồn về nhưng không thoát được. Bà Phạm Thị Thê, 81 tuổi, từng bị điện giật suýt chết do nước tràn vào nhà lúc nửa đêm phản ảnh: ngày nào dân cũng thuê máy bơm hút nước nhưng không thấm vào đâu. Ông Nguyễn Minh Trọng, Phó chủ tịch UBND P.7 cho biết đã yêu cầu chủ đầu tư tạo đường thoát nước cho các hộ dân trong khu vực. Ông Lê Bá Quán, Phó giám đốc Công ty Chợ Lớn nói cũng đã tiến hành đào lối thoát nước cho nhà dân nhưng thực tế nhà dân vẫn bị ngập thê thảm. Ngoài ra, dân còn phản ảnh vì sao văn phòng làm việc của Tổ công tác đền bù thuộc Công ty Chợ Lớn lại đặt trụ sở tại UBND P.7 (?). Việc này, ông Quán cho hay công ty có đặt nhờ phòng làm việc tại UBND P.7 nhưng không hề có chuyện thuê mướn. (Đình Mười)

* Những hình ảnh gây phản cảm. Hiện nay, trên một số bờ tường nơi công cộng ở TP.HCM, một số người vô ý thức dùng sơn xịt viết, vẽ các hình thù quái gở mang nội dung nhăng nhít khiến người đi đường nhìn vào rất khó chịu và đặc biệt chủ nhà có bờ tường bị vẽ bậy cảm thấy rất bức xúc bởi những hình ảnh mất mỹ quan này. Đề nghị cơ quan chức năng lưu tâm. (Tin, ảnh: A.Tú)

1. Ảnh chụp tại 1C19 Phan Xích Long, P.7, Q.Phú Nhuận
2. Ảnh chụp tại 9B Tú Xương, P.7, Q.3.
3. Ảnh chụp tại 112 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.