Bắt giam Giám đốc Lâm trường Mang Yang II

13/09/2005 23:44 GMT+7

Ngày 13.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố, bắt giam và khám xét nơi làm việc, nhà riêng của ông Nguyễn Văn Hóa (42 tuổi, trú ở TP Pleiku, Gia Lai), Giám đốc Lâm trường Mang Yang II về hành vi "thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Với chức năng chăm sóc, quản lý, bảo vệ và phát triển  rừng, Lâm trường Mang Yang II (Gia Lai), dưới sự điều hành của Giám đốc Nguyễn Văn Hóa, từ năm 2000 đến tháng 8.2005 đã để cho một số người dân chặt, đốt, phá hơn 100 ha rừng trồng từ năm 1994 (chủ yếu là rừng thông và sao đen), tại các tiểu khu 455, 458, 496, 499, địa giới 2 huyện Đắk Đoa và Mang Yang, thuộc lâm phần lâm trường quản lý. Mặc dù vậy, lâm trường này vẫn cứ báo cáo diện tích rừng hằng năm đầy đủ để rút tiền đầu tư, chăm sóc, bảo vệ rừng từ ngân sách nhà nước.

Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã truy tố 2 bị can là Nguyễn Văn Hải (em ruột của Hóa),  nhân viên quản lý bảo vệ rừng và Phạm Bá Khiêm (trú tại tổ 6, thị trấn Kon Tầng, huyện Mang Yang) về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.
Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trần Công - Cao Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.