Không có chuyện "đua nhau trồng cỏ"

27/09/2004 10:31 GMT+7

Sau khi đọc bài "Vạt cỏ buồn", hầu hết mọi người trong cơ quan chúng tôi đều không đồng tình vì tính cách "vơ đũa cả nắm" và như vậy là thiếu công bằng đối với cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại.

Làm sao lại có chuyện "thiên hạ đua nhau trồng cỏ". Hầu hết sinh viên học sinh sang đây du học điều rất chăm chỉ và cần cù. Họ phải vừa đi học vừa đi làm. Chẳng lẽ những người "đi xe xịn, về VN nhiều tháng, mua nhà đất... thì chắc chắn 80% là dân cỏ"?

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe? Cũng dễ thôi, chỉ cần bạn có một công việc làm và mức lương ổn định, không cần phải trả trước đồng nào cả vì hiện nay các hãng xe đang cạnh tranh nhau từng tí một.

Như tôi vừa mới mua chiếc xe 40 ngàn đô, chỉ trong vòng 2 ngày tôi đã nhận được xe. Còn về Việt Nam chơi đó là một điều không khó với tất cả mọi người dân sống ở Canada miễn là bạn có công việc làm (không có khó khăn gì trong vấn đề tài chính). Còn người già sau 65 tuổi có tiền hưu trí hoặc tiền chính phủ cấp cho những người sau 65 tuổi, tiền này chính phủ sẽ chuyển đến cho người dân ở khắp mọi nơi trên thế giới trong thời gian họ rời khỏi Canada. Được biết, chính phủ Trung Quốc đã tạo mọi điệu kiện dễ dàng để thu hút rất lớn số lượng người trên 65 tuổi này về quê hương. Còn Việt Nam, dường như chính phủ chưa có thoả thuận về vấn đề này với chính phủ Canada.

Chúng tôi đồng ý hiện tại Canada có tình trạng trồng cỏ bất hợp pháp, nhưng số người làm việc đó hàng trăm ngàn người Việt hải ngoại Canada thì mới có một người làm việc đó, tây trắng, tây đen cũng có trồng, nơi nào và xã hội nào cũng có người tốt người xấu, số người xấu chỉ là một con số nhỏ nhoi không đáng để quan tâm. Làm gì có cái chuyện "thiên hạ đua nhau trồng", "vỏ quít dày có móng tay nhọn" làm những chuyện phạm pháp thì đâu dễ qua mặt được cảnh sát bên đây, trên trời thì có trực thăng "quần" liên tục, họ dùng tia laser đo nhiệt độ (không phải "ngửi" mùi như tác giả nói), trên bộ thì cảnh sát dùng rađa và máy đo nhiệt độ phát hiện những nhà nào phát sinh nhiệt độ quá cao, cho nên không thể và không thể nào có cái chuyện "thiên hạ đua nhau trồng cỏ".

Trần T. Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.