Show diễn đặc biệt của bà Obama

13/10/2009 16:20 GMT+7

(TNTS) Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ khởi động mùa phát sóng kỷ niệm 40 năm chương trình truyền hình dành cho trẻ em mang tên Sesame Street với phần đặc biệt nhằm khuyến khích trẻ em trồng rau và dùng thực phẩm lành mạnh.

Bà Obama, người đang trồng nhiều loại rau quả trong vườn tại Nhà Trắng, sẽ xuất hiện trên truyền hình vào ngày 10.11 trong buổi ra mắt chương trình giáo dục quốc tế được phát đến hơn 120 nước trên thế giới. Các nhà sản xuất cho biết bà Obama sẽ dạy cho trẻ em cách gieo hạt cà chua, dưa chuột, cà rốt và rau diếp. Phim video ghi hình phần chương trình đặc biệt trên cho thấy “MC” Obama xuất hiện cạnh các nhân vật nổi tiếng như Big Bird và Elmo. “Tất cả những thứ mà các loại hạt này cần là nắng, đất và nước. Nếu các cháu ăn những loại thực phẩm này, các cháu sẽ trở nên cao lớn, mạnh mẽ, như tôi đây này. Tôi biết các bạn sẽ thích những loại rau quả này, bởi vì chúng không chỉ là những loại thực phẩm lành mạnh, mà còn rất ngon nữa”, bà Obama nói trong chương trình. 

Mùa phát sóng mới nói trên sẽ tập trung vào sáng kiến khoa học kéo dài 2 năm trên Sesame Street có tên gọi My World is Green & Strong (Thế giới của chúng ta xanh và mạnh mẽ). Chương trình được phát trên hệ thống truyền hình công cộng của Mỹ. Ngoài bà Obama, nhiều nhân vật nổi tiếng khác sẽ xuất hiện trong mùa kỷ niệm 40 năm chương trình Sesame Street, như minh tinh Cameron Diaz, Eva Longoria-Parker, diễn viên hài người Anh Ricky Gervais và ngôi sao bóng rổ Mỹ Kobe Bryant.

Hồi tháng 3.2009, bà Obama cùng một số học sinh Mỹ đã “động thổ” khu vườn rau quả đầu tiên tại Nhà Trắng kể từ Thế chiến II. Khu vườn rộng hơn 100m2 trồng khoảng 50 loại rau, củ, quả để phục vụ cho bếp ăn của Nhà Trắng và bếp ăn Miriam dành cho người vô gia cư ở thủ đô Washington. Đệ nhất phu nhân Mỹ coi khu vườn là “một trong những công trình vĩ đại nhất mà bà đã làm trong đời mình”. Khu vườn tại số 1600 đại lộ Pennsylvania thu hút sự chú ý của thế giới nhiều đến mức khi bà tháp tùng Tổng thống Barack Obama đi đến nước nào và gặp bất cứ ai, từ quốc vương, nữ hoàng đến thủ tướng, mọi người đều hỏi bà về nó.

Chỉ vài tuần sau khi dọn vào Nhà Trắng, bà Obama nổi lên như một nhà vận động hết mình cho thực phẩm lành mạnh và sống khỏe mạnh. Không chỉ tự tay vun xới những ngọn rau trong vườn, bà còn mở bếp riêng để trình diễn kỹ năng chế biến rau của các đầu bếp Nhà Trắng và kể những câu chuyện về việc nấu những món ăn ít chất béo cho hai cô con gái Sasha và Malia. Giới chức Nhà Trắng nói rằng sự tập trung vào việc sống lành mạnh có vị trí quan trọng trong lịch trình hoạt động của bà Obama. Khi nước Mỹ đang phải đối phó với dịch béo phì và sở thích khó bỏ đối với các món ăn quá ngọt và quá mặn, thông điệp của bà Obama là rõ ràng: các loại thực phẩm tươi, nhiều chất dinh dưỡng không phải là cao lương mỹ vị dành cho người giàu, mà là những thành phần tối quan trọng trong chế độ ăn uống của các gia đình bình thường hoặc đang vật lộn với khó khăn. Đó là một sự thay đổi định hướng đáng chú ý. 

Walter Scheib, từng là bếp trưởng Nhà Trắng dưới thời các Tổng thống Bill Clinton và George W.Bush, cho biết cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush từng khẳng định, Nhà Trắng cần được phục vụ các loại thực phẩm hữu cơ tươi sống. Tuy nhiên bà không đưa thông điệp này ra công chúng. “Bà ấy (Laura Bush) không nói nhiều về điều này bên ngoài Nhà Trắng. Bà Obama đang quảng bá nó rộng rãi hơn”, ông Scheib nói.

Sự xuất hiện của bà Obama ở Sesame Street vào tháng tới là lần thứ hai bà tham gia chương trình này. Vào tháng 5, đệ nhất phu nhân Mỹ cũng cùng lên sóng với Elmo để trình bày về chuyện ăn uống đúng cách, tập thể dục đầy đủ cũng như việc làm gương sống lành mạnh và năng động cho trẻ em.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.