T.Ư Đoàn: Tổ chức cuộc thi tìm hiểu "Âm vang Điện Biên"

10/02/2004 21:07 GMT+7

T.Ư Đoàn đang triển khai cuộc thi tìm hiểu "m vang Điện Biên". Theo đó, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân trong cả nước, người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam đều có thể tham gia dự thi. Tổng giá trị giải thưởng dành cho cá nhân và tập thể trên 200 triệu đồng.

Thời hạn nộp bài dự thi từ nay đến hết ngày 1/5/2004 (theo dấu bưu điện). Các địa chỉ nộp bài dự thi: Văn phòng Đoàn thanh niên các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc hoặc toà soạn Báo Tiền Phong - 25 Trần Khánh Dư, Hà Nội; 348/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM; 19 Ngô Gia Tự, Đà Nẵng; 103 Nguyễn Trãi, Cần Thơ hoặc tòa soạn Báo Quân đội Nhân Dân - 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; 161 - 163 Trần Quốc Thảo, TP.HCM; 3 Duy Tân, Đà Nẵng; 207 đường 30/4, Cần Thơ. Câu hỏi của cuộc thi như sau:

Câu 1: Bạn cho biết tại hội nghị nào Bộ Chính trị đã bàn về cuộc tiến công Chiến lược đông - xuân 1953-1954 và quyết định Chiến dịch Điện Biên Phủ?

Câu 2: Căn cứ vào tư tưởng chỉ đạo nào của Bộ Chính trị và Bác Hồ mà Đảng ủy và Bộ Chỉ huy chiến dịch đã lựa chọn phương châm thích hợp, đúng đắn trong Chiến dịch Điện Biên Phủ?

Câu 3: Bạn cho biết trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng quân đội cho bao nhiêu đồng chí? Bạn hãy nêu chiến công của 4 anh hùng liệt sĩ tại mặt trận Điện Biên Phủ: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Trần Can ?

Câu 4: Bạn cho biết nhiệm vụ và thành tích của lực lượng TNXP trong Chiến dịch Điện Biên Phủ?

Câu 5: Bạn cho biết kết quả và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ? Từ ý nghĩa đó nêu cảm nghĩ của mình với chủ đề: "m vang Điện Biên" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay (bài viết về cảm nghĩ của bản thân không quá 1.000 từ).

P.V
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.