Người châu Á sắp giàu hơn Bắc Mỹ

16/10/2009 23:16 GMT+7

Các triệu phú, tỉ phú châu Á ngày càng giàu lên nhanh chóng và có thể sẽ vượt mặt giới nhà giàu tại Bắc Mỹ về tài sản vào năm 2013, theo một bản báo cáo công bố hồi giữa tuần.

Báo cáo - do Tập đoàn tư vấn tài chính Merrill Lynch và Công ty Capgemini Financial Services thực hiện - nhận xét khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang có tốc độ phục hồi sau khủng hoảng nhanh hơn Bắc Mỹ, nhờ sự trở lại mạnh mẽ của thị trường chứng khoán và địa ốc. Với đà tăng trưởng như hiện nay, tổng giá trị tài sản ròng của người giàu châu Á – những người có tài sản giao dịch công khai từ 1 triệu USD trở lên – vào năm 2013 sẽ lớn hơn con số của Bắc Mỹ.

Theo bản báo cáo, trong vòng 4 năm tới, tổng giá trị tài sản ròng của những triệu phú, tỉ phú thế giới sẽ vào khoảng 48.500 tỉ USD, trong đó châu Á chiếm 13.500 tỉ, Bắc Mỹ chiếm 12.700 tỉ và phần còn lại thuộc về những người giàu tại các khu vực khác. Theo báo cáo mới nhất của tạp chí Forbes, người giàu nhất châu Á hiện nay là ông Mukesh Ambani, người Ấn Độ với tổng tài sản 19,5 tỉ USD nhưng Trung Quốc mới là nước có số tỉ phú tăng mạnh nhất trong thời gian gần đây với 130 người lọt vào danh sách Hồ Nhuận. Time dẫn lời người sáng lập danh sách Hồ Nhuận Rupert Hoogerwerf dự báo: “Khả năng rất lớn là trong vòng 15 năm tới, người giàu nhất thế giới sẽ là người Trung Quốc”.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.