Phá đường dây lừa bán phụ nữ ra nước ngoài

01/10/2008 23:43 GMT+7

Ngày 1.10, Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp Trương Nguyễn (28 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú H.Bình Chánh) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán phụ nữ.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào năm 2007, khi biết N.T.G.P (18 tuổi, quê Quảng Ngãi vào TP.HCM bán cà phê ở Q.Tân Phú) có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nguyễn Thị Mai Trang (29 tuổi, quê Cần Thơ, chủ quán cà phê ở Q.Tân Phú) cùng một người phụ nữ tên H. hứa đưa P. qua Singapore phục vụ nhà hàng với tiền lương 30 - 40 triệu đồng/tháng. Trang hứa cho P. mượn 1.000 USD để lo chi phí làm thủ tục, mua vé máy bay và khi qua Singapore làm P. sẽ trả lại.

Ngày 20.1.2008, Trang, H. đưa P. và một cô gái khác đến nhà hàng Thủy Tạ (Đầm Sen) gặp Nguyễn. Hôm sau, Nguyễn hẹn P. và cô gái đi cùng đến cho một người đàn ông Thái Lan xem mắt và P. được tuyển chọn. 5 ngày sau, P. được người đàn ông Thái Lan mua vé đi Singapore. Từ Singapore, P. được đưa qua Malaysia bằng đường bộ. Tại đây, có 2 người đàn ông chờ sẵn chở về nhà riêng, sau đó đưa cô đi bán dâm với giá 300 ringit/lần (khoảng 1,5 triệu đồng), qua đêm 500 ringit. Bị bắt tiếp khách liên tục với cường độ cao, từ 4-6 lần/ngày, nên chỉ hơn nửa tháng sau sức khỏe P. sa sút, cô đòi về VN thì bị bỏ đói và buộc phải nộp 2.000 USD tiền chuộc, nếu không sẽ bán qua nước khác... Ngày 17.2, gia đình P. gom tiền giao cho một người trong đường dây này tại sân bay Tân Sơn Nhất và P. được trả về VN ngày 21.2.

Từ những thông tin trên, công an tiến hành truy xét Trang, Nguyễn và H. nhưng bọn chúng đã bỏ trốn. Cuối tháng 9.2008, tại quán cà phê Thác Mơ trên đường Trương Công Định, Q.Tân Bình, công an bắt quả tang Nguyễn đang chuẩn bị đưa một cô gái tên My (19 tuổi, tạm trú ở Q.Tân Phú) đi Malaysia. Tại trụ sở công an, Nguyễn thừa nhận trước đó đưa P. đi qua Malaysia và nhận tiền công 200 USD, sau đó chia cho Trang 2 triệu đồng. Trang cũng bị bắt và thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng do đang có thai nên sau đó được cơ quan công an cho tại ngoại. Riêng H. vẫn đang bị truy xét.

Đàm Huy - Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.