Các chàng “nữ tính”

17/10/2010 14:30 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh các chàng trai “nữ tính” đang xuất hiện ngày một nhiều trên đường phố Sài Gòn.

Nói về điều này, H.Thu (quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “9X tụi mình có nhiều bạn nam đang trở nên rất điệu đàng, duyên dáng, thậm chí... còn hơn cả nữ giới!”. Và “sốc” hơn khi cô bạn 9X này mạnh dạn khẳng định: “Nhưng con gái 9X tụi mình thích thế!”.

Mày râu “nữ tính” = quyến rũ chết người?

N.Anh (18 tuổi, HS một trường trung học quốc tế) tỏ ra tự hào khoe: “Anh ấy khiến trái tim mình đập loạn nhịp khi lần đầu được thấy một người khác giới có làn da trắng mịn và đôi môi bôi son đỏ rực như vậy, nhìn y hệt các nam ca sĩ, diễn viên đang nổi tại Hàn Quốc. Từ lúc mình “cặp” với anh ấy thì đám bạn ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ”.

Theo N.Anh, đã qua rồi thời con trai nam tính, tóc húi cua trở thành tâm điểm để buôn chuyện của các bạn nữ. “Bây giờ phần lớn bạn trẻ nữ chỉ bị cuốn hút trước những đấng mày râu điệu đà, xinh xắn”, P.Trâm (SV ĐH Kinh tế TP.HCM) thẳng thắn nhìn nhận.

Một khảo sát nhỏ được thực hiện trên 20 bạn ở các trường trung học, đại học tại TP.HCM đưa ra kết quả tương tự: có tới 65% bạn nữ ở độ tuổi 16-22 cho biết nam giới nói năng nhỏ nhẹ, có nụ cười dịu dàng như “mùa thu tỏa nắng” sẽ là lựa chọn số một cho vị trí “bạch mã hoàng tử” của các nàng.

P.Trâm giải thích: “Có nhiều lý do để đàn ông nữ tính cuốn hút phái nữ”. Theo P.Trâm, lý do đầu tiên là tính... lạ và hợp thời! “Giới trẻ Việt nhiều bạn được văn hóa, âm nhạc và phim ảnh Hàn tác động mạnh. Chính vì thế chúng tôi thần tượng nam nghệ sĩ Hàn. Trong khi đó, rất nhiều nam nghệ sĩ Hàn hiện đi theo trào lưu nữ tính nên chúng tôi cũng mong muốn “bờ vai” của mình phải ngọt ngào, đáng yêu như vậy. Chưa kể cái gì lạ thường có sức hút và mang lại cảm xúc nhiều hơn”, P.Trâm bộc bạch.

N.Anh cũng bổ sung lý do chọn bạn trai của mình: “Trước đây mình từng cặp với một người bạn trai rất nam tính. Tuy nhiên chính vì vậy anh ấy thường không cảm nhận và quan tâm đến những rung động, nhạy cảm của mình. Nhiều lần anh ấy làm mình sợ chết khiếp vì tính nóng nảy, thẳng thắn, sẵn sàng đánh nhau khi thấy chuyện chướng mắt. Cặp với những bạn trai nữ tính thì cảm giác yên bình, an tâm và dễ đồng cảm hơn”.

H.Dũng (SV ĐH Kiến trúc TP.HCM) thừa nhận: “Từ khi mình chuyển sang phong cách unisex (phi giới tính) và đi chơi với mái tóc dài che nửa mặt, bận áo thun hở ngực và ôm sát cơ thể... thì số lượng bạn nữ hâm mộ tăng lên đáng kể”. Dũng cho biết giai đoạn đầu thay đổi ngoại hình và tính cách không dễ chịu chút nào, nhưng với sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn nữ sau khi anh đưa một vài tấm hình lên Facebook... Dũng thấy thích thú với tạo hình mới này và cho rằng “cũng thú vị đó chứ!”.

Những mặt tối

N.Anh sau những tháng ngày ngây ngất với chàng người yêu độc đáo của mình cuối cùng cũng phải chia tay trong tiếc nuối vì sự cấm cản dữ dội từ phía gia đình. “Con trai không ra con trai, con gái chẳng phải con gái” là điều mà gia đình N.Anh nhận xét khi bạn trai của cô từ chối phụ mọi người khuân bàn và phụ việc nhà vì sợ... chai tay!

H.Dũng cũng không ít lần gặp phiền phức với ngoại hình, tính cách phi giới tính của mình: “Khi đi với đám bạn hoặc người yêu thì không sao. Chứ mỗi lần đi đâu đó một mình tôi lại không chịu được những ánh mắt tò mò, thiếu thiện cảm từ mọi người. Tôi không biết phải làm sao để trở về con người cũ, bởi người yêu hiện tại cho rằng tôi rất “hoàn hảo” trong bộ dạng này”.

Đống mỹ phẩm dành cho đàn ông được Dũng mua về và chất đầy trong phòng cũng khiến người nhà anh thở dài mỗi lần tình cờ nhìn thấy, bởi khi qua cái cảm giác “thú vị” thì Dũng lại cảm thấy lo lắng cho chính bản thân. Anh trăn trở rất nhiều sau khi tình cờ đọc được trên Facebook của cô bạn thân dòng chữ vu vơ: “Người con trai cố tình làm bản thân trở nên “độc đáo” có thể sẽ làm nhiều cô gái phát điên lên và mong muốn được cặp bồ, sánh đôi. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ được người con gái tin tưởng trao tay để cùng đi đến cuối cuộc đời”...

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.