Cán bộ nhà nước phát nhầm tiền cho dân

13/09/2005 23:31 GMT+7

Thực hiện chủ trương của tỉnh về việc tiêu hủy gia súc, gia cầm có nguy cơ gây dịch cúm, ngày 6/2/2004, gia đình ông Đặng Tiến Hữu (5/43 Nguyễn Cửu Vân, khu phố Bình Yên Đông, P.4, TX Tân An, tỉnh Long An) đau xót, “cắn răng” phối hợp cùng các cán bộ thú y, cán bộ phường... tiêu hủy đàn cút nuôi và trứng cút mà gia đình khó nhọc lắm mới gầy dựng nên.

Ngày 21/6/2004, ông Hữu được mời lên UBND phường 4, TX Tân An để nhận số tiền hỗ trợ trứng gia cầm bị tiêu hủy là 10.440.000đ. Dù bị mất quá nhiều nhưng ông Hữu cũng vui lòng vì số tiền này phần nào giúp gia đình ông giải quyết, vượt qua được một số khó khăn. Tuy nhiên, ngày 15/7/2005 (tức sau hơn 1 năm kể từ ngày được nhận tiền hỗ trợ) ông Hữu lại được mời lên UBND phường 4, nhưng lần này oái oăm thay, không phải để được nhận thêm tiền mà buộc ông phải hoàn trả lại số tiền hơn 10 triệu đồng mà ông nhận từ năm trước với lý do khá đơn giản: Trứng cút tiêu hủy không được quyết toán nhưng cán bộ phường đã... phát nhầm (!).

"Thiệt hết biết!" - ông Hữu ngậm ngùi: "Là một nông dân đầu tắt mặt tối, tôi chẳng biết trong suốt đợt dịch cúm gia cầm, trung ương và địa phương đã ban hành bao nhiêu chỉ thị, bao nhiêu quyết định, tôi chỉ biết theo lệnh của Nhà nước. Nếu thực sự trứng cút của nhà tôi bị tiêu hủy mà không được hỗ trợ thì quý cơ quan phải có văn bản thu hồi tiền và nêu rõ lý do thu hồi. Còn nếu Nhà nước chưa hoặc không cấp tiền tiêu hủy cho gia đình tôi thì cũng phải có văn bản rõ ràng cho tôi biết để gia đình "đả thông" tư tưởng, đằng này tôi chỉ biết có 3 điều: Tiêu hủy. Lãnh tiền hỗ trợ. Giờ đây lại phải trả lại tiền hỗ trợ vì cán bộ nhà nước nhầm, nếu không trả lại sẽ "có biện pháp xử lý cụ thể”. Hành dân như thế thì dân chịu sao nổi?".

Chúng tôi kiến nghị UBND TX Tân An sớm xem xét lại sự việc này, có cách xử lý phù hợp để những nông dân như trường hợp của ông Đặng Tiến Hữu không còn bị ấm ức.

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.