Bi hài chuyện cho 'giống'

09/10/2010 12:09 GMT+7

Tiến sĩ - bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (431, đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bật mí chuyện nam giới mắc bệnh 'khó nói' hiếm gặp.

Con anh, giống em

Một ngày đầu hè năm trước, tôi gặp N., một người đàn ông to cao, đẹp trai. Nhìn bề ngoài đó, ít ai nghĩ anh mắc một trong khoảng mười một chứng bệnh khó nói của đàn ông, N. tiết lộ, lấy vợ hai năm nay, vẫn chưa có con. Sau làm xét nghiệm tinh dịch đồ, tôi kết luận anh không hề có con giống nào.

Độ nửa tháng sau, N. dẫn một nam giới cũng khá đẹp trai, cao to đến gặp tôi. "Anh giới thiệu đây là em họ, đang du học". Hóa ra N. đã biết mình không có con giống từ hai năm trước. Giống như bao cặp vợ chồng khác, N. rất khát khao có một đứa con. Chỉ còn cách là xin mẫu tinh trùng của người khác. Nhưng, anh không muốn nhận mẫu tinh trùng của người vô danh. Chính vì vậy, anh bí mật xin người em họ tinh trùng, giúp mình có con, chấp nhận sự thật "con anh, giống em".

Người em họ ban đầu cực lực phản đối "ý tưởng" này bởi ngại phiền toái. Nhưng sau nhiều năm du học nước ngoài dần thay đổi tư tưởng, đã "ok" cho N. con giống. Và từ con giống đó, chúng tôi đã thụ tinh nhân tạo thành công cho vợ N.

Mới đây, N. đưa đứa con gái hơn một tuổi đến thăm các bác sỹ bệnh viện. Tôi giật mình thấy bé gái giống hệt N., ít nét giống "chú họ". Anh nói riêng: "Bác sỹ nhớ tuyệt đối giữ bí mật cho cháu đấy, vợ cháu cứ tin con giống là của cháu, không biết gì chuyện cháu xin của cậu em". Ngừng lúc, anh nói vẻ mãn nguyện: "May quá bác sỹ ạ, bé nhà cháu có khuôn mặt giống hệt dì ruột cháu. Mà cháu với dì cháu đi cạnh nhau người ta đều nhầm, bảo: Mẹ con giống nhau thế!".

Lần gieo giống hiếm gặp

Tôi từng gặp một nam giới khá hoàn cảnh. Anh còn trẻ, gương mặt khá điển trai. Thật không may cho chàng trai trẻ này chỉ còn đi lại trên một chiếc chân thật của mình. Anh bị nạn khi vừa lấy vợ và chưa kịp sinh con. Nỗi buồn khủng khiếp sau đó là không quan hệ được với vợ nữa.

"Phiền phức mà đàn ông gặp phải vô cùng đa dạng, như rối loạn cương dương, dị tật bẩm sinh sinh dục, hẹp bao quy đầu, dương vật bé, cong vẹo… Chúng tôi khuyên các bạn nam giới, một khi cảm thấy bị trục trặc nên tìm đến chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ chuyên ngành nam học để được chữa trị" - Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ

Tôi kết luận anh này bị suy sinh dục, rồi khuyên vợ chồng tìm thuê một nhà nghỉ gần bệnh viện, buổi trưa tôi đến điều trị. Cặp vợ chồng trẻ nghe thế lấy làm lạ và có vẻ nghi ngờ tôi. Thấy họ cứ lấn bấn mãi không chịu rời bệnh viện đi tìm nhà nghỉ, tôi đành lấy xe máy chở người chồng, còn cô vợ bắt xe ôm, cùng đến một nhà nghỉ nằm sâu trong ngõ nhỏ gần bệnh viện.

Tiêm cho người đàn ông một mũi thuốc hỗ trợ, tôi dắt xe máy rời nhà nghỉ. Chiều hôm ấy, hai vợ chồng "báo cáo" rằng, nhiều năm đứt đoạn chuyện chăn gối, trưa nay lần đầu tiên sau vụ tai nạn họ quan hệ được hai lần. Nghe vậy tôi rất mừng và điều trị miễn phí cho người đàn ông bất hạnh này. Điều mừng là, hơn một năm sau điều trị vợ chồng anh đã sinh được cậu con trai kháu khỉnh.

Canh chừng con giống

Tôi rất thông cảm với những nam giới to khỏe, nhưng lại bị xếp vào dạng "yếu kém" chuyện ấy. Một lần, tôi tiếp T., hướng dẫn viên du lịch. Tôi rất lấy làm lạ, ban đêm quan hệ với vợ, T. không thể"xuất binh". Nhưng bình thường vào ban ngày, có những lúc "không hề động chạm gì" bỗng dưng nó "vỡ òa". Cũng vì thế mà lấy nhau hơn một năm, vợ chồng họ vẫn chưa có con.

Tôi dặn T. đi đâu cũng nhớ mang bên mình chiếc lọ thủy tinh đã sát trùng. Phải canh chừng cậu nhỏ lúc nào oà khóc thì đưa bình hứng con giống và nhanh chóng mang đến bệnh viện. Thời gian chỉ trong vòng 45 phút, muộn hơn là hỏng. Trong một lần may mắn, T. kịp "hứng" và đã nhanh chân tức tốc bắt taxi đến bệnh viện "Hạt giống rơi mà lại rất khoẻ", chúng tôi làm thụ tinh nhân tạo cho vợ anh rất thuận lợi. Thai đậu là con trai.

Một thạc sỹ ngoài ba mươi tuổi, làm ở một viện khoa học gặp "chứng" tương tự. Vợ chồng chung sống rất hạnh phúc, song nỗi khổ tâm của anh là không xuất binh được. Nhưng điều lạ, như anh thú thật, là nhiều lần đi ăn chả đã bật khóc. Anh đã làm theo phương pháp trên và thành công.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.