Căn-tin vắng tanh

18/10/2009 15:01 GMT+7

Tại một số trường đại học (ĐH) ở TP.HCM, sinh viên (SV) lại không mảy may chú ý đến căn-tin. Điển hình như căn-tin tại cơ sở chính của trường ĐH Văn Hiến, mặc dù treo biển mới khai trương lại giảm giá 50% nhưng vẫn vắng tanh.

SV của trường đều tập trung ăn uống tại các hàng quán đối diện trường. L.T.H - SV năm 2 của trường này cho biết: “Giá giảm thì chất lượng cũng giảm theo. Thay vì ăn một phần là no nhưng vì giảm 50% nên thành ra phải ăn hai phần. Chưa kể trà đá, tráng miệng không được miễn phí như các quán ăn bên ngoài”.

Tại trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II), mặc dù có căn-tin hẳn hoi, trang bị đầy đủ nhưng SV vẫn tụ tập ăn ở ngoài đường và hai bên cổng trường. N.T.V.A - SV năm nhất khoa Kinh tế đối ngoại cho biết: “Giá cả quá đắt, mỗi bữa ăn tốn hết 15.000 đồng. Nếu học cả ngày, SV phải ăn đến hai bữa, chưa kể đến tiền nước uống, tiền ăn thêm quà vặt. Giá cả thì phải đi đôi với chất lượng, đằng này lượng thức ăn ít, SV phải kêu thêm cơm mới đủ no nên tốn rất nhiều tiền”. Đó còn chưa kể đến phong cách phục vụ, không gian căn-tin, vệ sinh an toàn thực phẩm... khiến nhiều SV lên tiếng: “Ra quán bên ngoài có quạt máy, trà đá miễn phí, phục vụ tận tình. Còn căn-tin trong trường phải “gào thét” tìm cô phục vụ, chờ đợi gọi thức ăn, dưới chân thì giấy rác bừa bãi...”.

Ở một khía cạnh khác, một số trường ĐH-CĐ lớn không có căn-tin, như cơ sở chính trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, SV không biết đến căn-tin là gì, ngay cả chỗ gửi xe còn không đủ phải gửi xe ngoài nhà dân nên việc ăn uống cũng chuyển luôn ra bên ngoài. Còn trường CĐ Kinh tế - Công nghệ có 5 cơ sở thì 2 cơ sở không có căn-tin. 3 nơi có căn-tin thì cũng bé xíu, không đảm bảo chất lượng phục vụ, lại bị SV chê đắt. T.B.M - SV khoa Quản trị kinh doanh của trường cho biết: “Mặc dù đã học đến năm thứ 2 nhưng chưa bao giờ tôi ghé vô căn-tin trường, vì giá đắt”.

Căn-tin trong các trường ĐH thường là đấu thầu. Thực đơn, chất lượng vệ sinh, cơ sở vật chất, nhân viên căn-tin... tất cả phụ thuộc vào nhà thầu. Nên nhà thầu nào chịu khó đầu tư mọi mặt thì mới thu hút được SV. Mặt khác, việc trường không có căn-tin sẽ làm phát sinh nhiều hàng quán, gánh hàng rong trước cổng và xung quanh trường. Điều đó không những làm mất an ninh và mỹ quan trường học mà chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng không bảo đảm...   

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.