Giúp trẻ nghèo đón Tết Trung thu

23/09/2007 22:23 GMT+7

Hôm 23.9, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (xã Tân Đông Hiệp, H.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tổ chức cho hơn 2.000 trẻ em nghèo, tàn tật đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM đón Tết Trung thu cùng các em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Bà Huỳnh Tiểu Hương - Giám đốc trung tâm cho biết đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng hơn 2.000 phần quà (bánh trung thu, lồng đèn, tập vở, đường, sữa); 100 chiếc xe lăn, 100 suất học bổng, 30 chiếc xe đạp... với tổng trị giá trên 300 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, trẻ mồ côi, tàn tật nhân dịp này.

Tin, ảnh: Lê Thanh

* Ngày 23.9 tại Đà Nẵng, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng đã tổ chức gặp mặt 250 em nhỏ từng mắc bệnh tim bẩm sinh được Hội trợ giúp phẫu thuật tim miễn phí thành công. Tại buổi gặp gỡ, các thầy thuốc và nhà tài trợ đã tặng các em quà trung thu với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Cùng ngày, Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP Đà Nẵng phối hợp cùng các tổ chức Vì trẻ em Việt Nam, Đông Tây hội ngộ... đã tặng 100 suất quà trung thu cho những em nhỏ đang được chữa bệnh tại trung tâm.

D.Hiền - B.Nguyên

* Ngày 22.9, Ngân hàng liên doanh ShinhanVina (trụ sở tại TP.HCM) đã tổ chức trao 70 phần quà (gồm bánh trung thu và lồng đèn) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và 400 phần quà (gồm sữa, đường và tiền mặt) cho các cụ già neo đơn, tàn tật ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (H.Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Tổng chi phí cho hoạt động từ thiện này 25 triệu đồng được trích từ quỹ hoạt động xã hội và quyên góp trong cán bộ công nhân viên của ngân hàng.

Châu Huy

* Ngày 23.9, Ban từ thiện Hiệp hội nhựa TP.HCM tổ chức chương trình vui Tết Trung thu và tặng quà cho 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã nghèo Xuân Hiệp, H.Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Mỗi phần quà gồm tập vở, bút viết, quần áo mới, đèn và bánh trung thu. Ngoài ra hiệp hội còn trao quà cho 100 gia đình chính sách nghèo, phối hợp với Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 400 bệnh nhân nghèo tại địa phương. Tổng chi phí cho hoạt động trên gần 40 triệu đồng do Công ty nhựa Đạt Hòa, Công ty nhựa Minh Hùng, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch... tài trợ.

Đình Mười

Thương trẻ tàn tật, sinh viên nghèo

Ngày 22.9, bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) thay mặt chi hội tặng 50 triệu đồng cho trường Giáo dục chuyên biệt Rạng Đông (ấp 1, xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM) để trường mua sắm trang thiết bị và dụng cụ học tập. Ngoài ra, chi hội còn tặng 40 phần quà (bánh kẹo, sữa) cho học sinh của trường.

Sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đăng Linh - Phó ban vận động "Vì người nghèo" TP.HCM trao 141 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ với tổng số tiền là 124,4 triệu đồng cho các học sinh, sinh viên nghèo người Hoa tại Q.11 (TP.HCM). Trước đó, chiều 21.9, cơ sở 2 trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM đã trao 36 suất học bổng (tổng trị giá 71 triệu đồng) cho những sinh viên nghèo học giỏi của trường.

Lê Thanh

* Sáng 23.9, tại UBND P.Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra lễ trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. 95 suất học bổng do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và Bảo Việt nhân thọ tài trợ cùng phần thưởng là 50 chiếc xe đạp đã được trao cho 145 học sinh vượt khó học giỏi trong năm học qua.

Lưu Trang

* Ngày 23.9, Công ty TNHH tôn Đông Á và Hội Khuyến học tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ trao học bổng cho 8 sinh viên quê Bình Dương có gia cảnh khó khăn, học giỏi đang học tại các trường ĐH Sư phạm kỹ thuật và ĐH Bách khoa TP.HCM. Toàn bộ số tiền học bổng gần 22 triệu đồng do Công ty tôn Đông Á tài trợ.

Quỳnh Trân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.