Tặng phòng học cho học sinh vùng sâu

21/09/2005 22:28 GMT+7

Thông qua Trường Nhật ngữ Đông Du (TP.HCM), ngày 20/9, ông Tsuruta Koujirou và Ogata Yasuyoshi (người Nhật) đã đến Trường Tiểu học Hòa Lợi (ấp Quí An, xã Hòa Lợi, H.Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) tặng 3 phòng học khang trang với tổng kinh phí xây dựng 225 triệu đồng cho các em học sinh.

 Ngoài ra, hai ông còn tặng 129 phần quà dụng cụ học tập và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh của trường.

* Trao học bổng và giúp người nghèo. Ngày 21/9, Công ty cổ phần Siêu Cường (TP.HCM) đã trao học bổng "Phát triển tài năng" cho sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Với 72 triệu đồng từ nguồn quỹ này, mỗi năm sẽ có 12 sinh viên xuất sắc khoa Hóa và khoa Xây dựng của trường được nhận học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng, kéo dài trong vòng 3 năm.

Trước đó, chiều 20/9, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 30 triệu đồng cho thủ khoa của 5 trường đại học trên địa bàn Hà Nội, gồm: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Luật, Học viện Kỹ thuật quân sự. Trước đó, Viettel cũng đã trao 150 chiếc ti vi và 150 đầu thu phát sóng DTH cho 300 hộ gia đình nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 3 khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Tổng trị giá của số ti vi và đầu thu phát sóng DTH là 450 triệu đồng.

* Giúp người mù nghèo được sáng mắt. Ngày 20/9, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ phối hợp với khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức mổ mắt miễn phí cho 100 người mù nghèo ở H.Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Chi phí mỗi ca mổ mắt 500.000 đồng do Báo Công an TP Hồ Chí Minh tài trợ.

Lê Thanh - D.Hiền - H.Ly - Thanh Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.