Tiếng Anh - bước khởi đầu cho trẻ tự tin ra biển lớn

14/10/2010 05:13 GMT+7

Kết quả tốt sau kỳ thi tiếng Anh thiếu nhi Cambridge chỉ là khởi đầu để các em cọ xát với hình thức thi cử theo tiêu chuẩn quốc tế. Xa hơn nữa, các em sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai, khi đó, một nền tảng vững chắc cùng vốn ngoại ngữ được trang bị và rèn luyện thuần thục, các em sẽ tự tin là những công dân toàn cầu, sánh vai cùng bạn bè thế giới.

“Trái ngọt” mùa hè!

Em Phạm Nguyễn Minh Trân, học tiếng Anh hè tại Apollo English tại TP.HCM liên tiếp 5 năm nay, đã hai năm liên tiếp giành điểm tuyệt đối trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - mẹ em Trân chia sẻ cùng Apollo English ngay sau khi nhận được kết quả của con: Lúc thi xong, Trân có kể với chị rằng cháu không hài lòng lắm với bài làm kỳ này. Vì vậy, kết quả này khiến chị bất ngờ và rất vui! Gia đình chị luôn khuyến khích cháu học tiếng Anh và năm nào cũng cho cháu học hè ở Apollo English vì ở đây cháu được vừa học vừa chơi.

Kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh thiếu nhi Cambridge, tổ chức cuối tháng 8 vừa qua, chính là dịp tổng kết khóa học hè của các học viên Apollo English. Đây là kỳ thi quốc tế, được hơn 2 triệu trẻ em ở hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đón nhận và tham dự. Đặc biệt trong kỳ thi này không có khái niệm thi “rớt” hay “đậu” vì bài thi được thiết kế với các tình huống thú vị phù hợp với tâm lý và hiểu biết của trẻ. Khác hẳn với quan niệm thi cử thông thường, bước vào một kỳ thi không áp lực và nhận được chứng chỉ Cambridge có giá trị suốt đời chính là một trải nghiệm thú vị dành cho các em.

Trải nghiệm đó của em Nguyễn Đông Dương, 7 tuổi, học viên Apollo English tại Hà Nội rất hồn nhiên và đáng yêu. Theo lời chị Hồng Chuyên, mẹ cháu Dương kể: Hôm đi thi Cambridge về bé lại xin mẹ hôm sau cho đi thi tiếp. Chị chưa thấy bao giờ con nói là bài thi dễ hay khó. Chị tin là con thấy vui vì được làm được một việc bằng hết sức mình. Còn con thì bảo đi thi vui lắm vì bé được nói chuyện với giáo viên nước ngoài.

Những thay đổi nho nhỏ, những kết quả đáng khích lệ ấy chính là “trái ngọt” từ quá trình nỗ lực của chính các em và sự động viên của gia đình, thầy cô và nhà trường.

Tiếng Anh - bước khởi đầu cho trẻ tự tin ra biển lớn

Mỗi bậc cha mẹ đều mong con lớn khôn sẽ trở thành người có ích, biết sống tự lập và bao dung. Và hành trình theo con từng ngày ấy khó có thể đong đếm chỉ bằng năm tháng.

Chị Hồng Lê, mẹ cháu Nguyễn Quỳnh Anh - học viên Apollo English tại Hà Nội chia sẻ, ở nhà chị khuyến khích cháu viết nhật ký hằng ngày bằng tiếng Anh. Chị bảo con viết về những việc hằng ngày như ngủ dậy, đánh răng, đi học… viết đơn giản thôi. Cháu nghe lời mẹ, mỗi ngày viết một mẩu nhỏ thôi nhưng chị tin dần dần cháu sẽ luyện tập được khả năng tư duy bằng tiếng Anh và phản ứng bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ nhanh nhạy hơn.

Đồng hành cùng con qua từng giai đoạn phát triển, qua từng nấc thang trong việc học nói chung và học ngoại ngữ nói riêng, nên chứng kiến con tiến bộ qua năm tháng trở thành nguồn động viên rất lớn của các bậc làm cha mẹ.

Một biểu hiện của con như: “Khi được bố mẹ khuyến khích, bé đã chủ động giao tiếp với những người nước ngoài khi có dịp gặp họ ở những nơi công cộng, vui chơi” như tâm sự của chị Hồng Vân cũng là một niềm vui lớn lao. Chị Vân càng vui hơn khi thấy con mình đã cải thiện được kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tự tin hơn, nói tốt hơn.

Những tiến bộ đó chính là những bước đi nhỏ để các em dần dần tiến vào thế giới lớn. Bước đi nhỏ nhưng vững chắc, luôn có sự đồng hành cùng gia đình và nhà trường sẽ tạo nền tảng tốt để các em tự tin, trưởng thành và biết tự lập.

Kết quả tốt sau kỳ thi tiếng Anh thiếu nhi Cambridge chỉ là khởi đầu để các em cọ xát với hình thức thi cử theo tiêu chuẩn quốc tế. Xa hơn nữa, các em sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai, khi đó, một nền tảng vững chắc cùng vốn ngoại ngữ được trang bị và rèn luyện thuần thục, các em sẽ tự tin là những công dân toàn cầu, sánh vai cùng bạn bè thế giới.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.