NPH Genshin Impact ‘xuống nước’, game thủ rủ nhau sửa đánh giá

01/10/2021 08:00 GMT+7

Sau những căng thẳng qua lại liên quan đến vấn đề quà tặng dịp kỷ niệm sinh nhật 1 năm của Genshin Impact , dường như NPH Mihoyo đang có động thái để xoa dịu người chơi.

Không hề có thông báo trước, cuối ngày 29.9, Mihoyo bất ngờ gửi email cảm ơn tới người chơi, đồng thời tặng phần quà trong game với nội dung tri ân họ vì sự ủng hộ đối với tựa game Genshin Impact do hãng phát hành. Món quà được chia làm 4 phần (dự kiến trao xong sau 4 ngày), trong đó phần đầu tiên gồm 400 nguyên thạch và một trang phục cánh (Phong Chi Dực) cho nhân vật sử dụng trong game.
Đây được xem là động thái xoa dịu người chơi sau những căng thẳng vài ngày gần đây, khi một bộ phận cộng đồng game thủ Genshin Impact rủ nhau hạ đánh giá trò chơi trên Play Store (Android), App Store (iOS) và cả nền tảng PlayStation. Câu chuyện trở nên nghiêm trọng khi đang từ 4,5-4,7/5 điểm, Genshin Impact bỗng chốc tụt xuống còn dưới 2 điểm đánh giá chỉ vì cáo buộc “keo kiệt” quà tặng mừng sinh nhật 1 năm của tựa game “hái ra tiền” cho mình.
Nhiều người còn hạ đánh giá mọi trò chơi của Mihoyo mà họ tìm thấy trên các kho ứng dụng. Tiêu cực hơn, một số tiếp tục kéo nhau sang những tựa game nổi tiếng khác để đánh giá 1 sao dù không hề liên quan đến Genshin Impact.
Về phần Mihoyo, hãng đã mạnh tay chặn mọi bình luận, phàn nàn của người chơi trên các trang cộng đồng, diễn đàn game thủ liên quan đến phần quà kỉ niệm 1 năm và điều này dường như đẩy căng thẳng lên cao hơn. Tuy vậy, công ti Trung Quốc này cũng đã có động thái mới mềm mỏng hơn khi quyết định gửi quà tới người chơi.
Sau gói quà thứ nhất (gồm 400 nguyên thạch và 1 trang phục cánh), nhiều người nhận ra đây thực chất là 1 phần trong gói sản phẩm mà Mihoyo từng công bố kế hoạch mở bán với giá 30 USD trước đó. Bộ vật phẩm trong game này sẽ gồm 1 cánh, 1000 nguyên thạch, 1 ảnh danh thiếp, 1 đồ trang trí. Như vậy, dễ dàng nhận ra 3 phần quà tiếp theo sẽ gồm 200 nguyên thạch mỗi phần và kèm một món khác. Gói sản phẩm này hiện Mihoyo đã công bố hoãn mở bán vô thời hạn.
Tuy vậy, tính đến nay Mihoyo vẫn chưa chính thức có một tuyên bố về sự kiện hay phần thưởng nào đề cập trực tiếp đến “Lễ kỷ niệm sinh nhật 1 năm Genhsin Impact” hoặc tương tự. Tất cả đều chỉ đề cập rất chung chung. Do vậy vẫn chưa thể rõ kế hoạch cụ thể mà NPH Trung Quốc này sẽ triển khai trong thời gian tới.
Động thái xoa dịu của Mihoyo có tác động nhất định khi một nhóm người chơi đã rủ nhau sửa lại đánh giá 1 sao trước đây. Bên cạnh đó, Google có thể sẽ tiến hành xóa nhiều đánh giá thấp đối với Genshin Impact gần đây khi hệ thống cho rằng đó là hành động tấn công đồng loạt có sử dụng công cụ bot.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.