Một nữ lao động Việt Nam tại Đài Loan bị đánh phải nhập viện

13/09/2005 15:48 GMT+7

Tối ngày 12.9, ông Nguyễn Bá Hải - Trưởng ban Quản lý lao động VN tại Đài Loan cho biết qua điện thoại: Một nữ lao động VN - chị Mạnh Thị Hương - đang làm việc tại Đài Loan, đã bị đánh đập phải nhập viện. Khi nhận điện thoại của chúng tôi, ông Hải đang trên đường thăm hỏi nạn nhân tại Đài Trung (nơi chị Hương làm việc).

Ông Hải cho biết, việc đụng độ, xô xát dẫn đến chị Hương phải nhập viện là do mâu thuẫn giữa chị với Công ty môi giới. Công ty ép chị về nước trong khi chị mới làm việc được 22 tháng. Chị Hương (sinh năm 1970, quê xã Tây Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Sự việc xảy ra sáng 10.9, sau khi đưa bệnh nhân đi tập thể dục về, chị Hương ra ngoài một lúc, khi về đã thấy có một lao động người Philippines thay thế mình trong gia đình chủ sử dụng. Chị Hương phản đối, thì bị người thuộc công ty môi giới đánh đập phải vào bệnh viện cấp cứu.

Chị Mạnh Thị Hương ký hợp đồng đi XKLĐ, lĩnh vực chăm sóc người bệnh, với Công ty cung ứng lao động quốc tế Latuco từ tháng 11.2003 đến tháng 11.2005. Chị Hương chăm sóc người bệnh trong gia đình ông Trương Diệu Thăng (số 345 phố Bảo Sinh, xã Dân Hùng, huyện Gia Nghĩa, Đài Trung). Theo một đại diện Latuco, công việc của chị Hương khá tốt. Tuy nhiên, chủ sử dụng không thích chị Hương vì chị hay đi làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập.

Theo ông Hải, tình hình sức khoẻ của chị Hương đã ổn và có thể ra viện trong 2-3 ngày tới. Tuy nhiên, do chị bị một vết thương ở đầu nên quá trình theo dõi bệnh sẽ còn kéo dài. BQL lao động VN tại Đài Loan đã có công văn gửi Uỷ ban Lao động Đài Loan, Cục Lao công Đài Trung đề nghị làm rõ trách nhiệm của công ty môi giới trong sự việc trên.

(Theo Lao Động)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.