LHP Quốc tế VN lần 1: Thảm đỏ chờ sao ngoại

15/10/2010 11:46 GMT+7

Ngoài sự xuất hiện của đạo diễn nổi tiếng Phillip Noyce - trưởng ban giám khảo- một số ngôi sao như Ngô Ngạn Tổ, Trương Gia Huy, Anna Mouglalis... đến Hà Nội giao lưu với khán giả.

Ngô Ngạn Tổ, Trương Gia Huy - sức hút của ngôi sao Hồng Kông

Ngô Ngạn Tổ sinh 1974 tại San Francisco, Mỹ trong một gia đình trí thức gốc Thượng Hải. Từ nhỏ, Ngô mơ ước trở thành huyền thoại võ thuật như thần tượng Lý Tiểu Long. Anh bước vào làng giải trí Hồng Kông với công việc người mẫu khi đã có tấm bằng kiến trúc sư tại Đại học Oregon - Mỹ.

Trong lúc làm người mẫu, Ngô được mời tham gia một số bộ phim dù lúc đó chưa nói được tiếng phổ thông, chưa thạo tiếng Quảng Đông. Năm 1999, Ngô được Thành Long mời ký hợp đồng làm diễn viên của Cty do Thành Long quản lý. Từ đó, Ngô nổi lên với những vai diễn đẹp trai, ăn nói nhỏ nhẹ, thần tượng của nhiều thiếu nữ với biệt danh Lưu Đức Hoa nhỏ.

Năm 2006, nhận vai chính trong Dạ Yến của Phùng Tiểu Cương, Ngô nói: “Tôi mệt mỏi với những vai diễn đẹp trai rồi. Đây là cơ hội thể hiện vai hành động”.

Theo báo chí Hồng Kông, Ngô có sở thích làm bạn với những người đẹp ABC (người Trung Quốc sinh ra lớn lên ở nước ngoài). Từ Maggie Q tới Lisa S – vợ anh đều là những cô cao ráo, chân dài, kể cả Kelly Lâm Hy Lôi – nữ diễn viên có dư luận quan hệ tình cảm với Ngô.

Trương Gia Huy có phần trắc trở hơn. Sinh 1967 tại Hồng Kông, Trương có 5 năm làm việc trong ngành cảnh sát. Vào nghiệp diễn, anh có tình yêu với Quan Vịnh Hà – khi đó đã là diễn viên đình đám tại Hồng Kông. Trương tâm sự: “Vợ tôi là thu hoạch lớn nhất của đời tôi”. Năm 2003, sau 13 năm tìm hiểu, hai người có một lễ cưới lãng mạn. Liên hoan phim Kim Tượng 2009, Trương đoạt Ảnh đế - giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Hồng Kông.

Và các tên tuổi Pháp, Mỹ

Phillip Noyce (Úc) vốn quen thuộc với người Việt qua Người Mỹ trầm lặng. Nay đạo diễn gạo cội quay lại Việt Nam làm trưởng ban giám khảo liên hoan phim quốc tế đầu tiên. Khán giả Việt Nam có cơ hội nghe đạo diễn phim Salt (Angelina Jolie vào vai chính) nói chuyện điện ảnh ngày 22 và 23-10.

Hai buổi chiếu phim ngoài trời

20 giờ ngày 18-10, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, trước Nhà hát Lớn khán giả có cơ hội xem Chậm thì chết. Ngôi sao Hồng Kông Ngô Ngạn Tổ giao lưu với khán giả. Chậm thì chết là phim mới nhất của anh, hiện đang chiếu ở các rạp trên cả nước. Ngày 19-10, BTC chiếu Hà Nội Hà Nội. Số ghế giới hạn ở 1.000 chỗ ngồi.

Điện ảnh Pháp góp mặt Francois Cantonné, nhà quay phim từng đoạt giải Oscar phim nước ngoài hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất năm 1993 với phim Đông Dương.

Marco Mueller đến từ Ý có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức liên hoan phim. Mueller tham gia tuyển chọn phim dự liên hoan phim Venice suốt 14 năm đến 1994. Từ năm 2004, ông trở thành giám đốc Hạng mục Điện Ảnh (Cinema Section) của Quỹ LHP Venice, giám đốc Liên hoan phim quốc tế Venice.

Ban giám khảo phim tài liệu và phim ngắn ngoài một đạo diễn Việt còn có hai tên tuổi: Matthieu Poirot-DELPECH, đạo diễn hình ảnh, gắn bó với dòng phim tác giả. Đạo diễn Juhani Alanen đến từ Phần Lan, hiện là giám đốc LHP Tampere. Alanen từng làm giám khảo ở nhiều LHP trên thế giới.

Ngoài ra các đạo diễn, diễn viên Pháp sang Việt Nam dịp này để giao lưu gồm: Đạo diễn phim Phỉnh tình Pascal Chaumeil, đạo diễn Jacques Cluzaud phim Đại dương, Thomas Balmes đạo diễn phim Nhóc tì (Nhóc Nicolas - phim hài của Pháp, dựa trên cuốn truyện thiếu nhi cùng tên, đã xuất bản ở Việt Nam) và nữ diễn viên Anna Mouglalis trong phim Coco Chanel và Stravinsky.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.