Mai Phương Thúy tiếc vì gặp sự cố tại Miss World 2006

05/10/2006 14:50 GMT+7

Lọt vào top 17 người đẹp nhất hành tinh tại cuộc thi Miss World 2006, sáng nay Mai Phương Thuý đã về nước với nụ cười tươi nở trên môi...

Thuý cho biết dù là người ''chậm chân'' nhất ở cuộc thi HHTG 2006 nhưng cô hoàn toàn tự tin bởi không phải dự thi cho bản thân mình mà quảng bá cho cả quốc gia Việt Nam, đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam. Cô cũng khẳng định rằng qua cuộc thi mình đã trưởng thành hơn về mặt giao tiếp cũng như cách sống độc lập.

Trên các phương tiện truyền thông cũng như các phóng sự bên lề mọi người thấy Thuý hay xuất hiện bên cạnh hoa hậu Nhật Bản nhưng theo cô thì trong quá trình thi cô đã kết thân cả với Miss Ấn Độ, Miss Peru và Miss CH Czech. Với riêng Tatana Kucharova - tân HHTG 2006, Thuý kể: ''Em và bạn đó cùng 18 tuổi nên có sự hoà hợp nhất định. Cứ gặp nhau là chào bằng tín hiệu riêng ''Eight Teen''. Cũng vì hay nói chuyện nên đêm chung kết dù MC chưa đọc tên hoa hậu nhưng đoán được cô bạn thân của mình sẽ đăng quang nên em đã tiến thật nhanh đến bên cạnh để chia sẻ hạnh phúc''.

Giải thích về ''sự cố'' đĩa nhạc trục trặc mà cô không thể tham gia phần thi Hoa hậu Tài năng, Thuý nói: ''Tất cả trang phục cũng như đĩa nhạc để Thuý dự phần thi Tài năng nằm trong chiếc vali bị mất trong chuyến bay từ Việt Nam sang Ba Lan nên sau đó nhà thiết kế phải mang đĩa nhạc khác sang. Nhưng đến phút chót, ban tổ chức cuộc thi thông báo đĩa nhạc đó không ''đọc'' được. Vì vậy em không thể tham dự màn thi này. Em cảm thấy rất tiếc về sự cố này''. 

Vì sự cố mất đồ ngoài ý muốn mà Mai Phương Thúy được ban tổ chức đặc cách cho mặc quốc phục chứ không phải trang phục dạ hội trong buổi trình diễn trang phục dạ hội. Về luồng thông tin cho rằng chiếc khăn xếp nặng từ 3 đến 4 cân Thuý mang trên đầu trong đêm chung kết đã khiến cô bị mệt và đau đầu, nhà thiết kế Việt Hùng giãi bày: ''Nếu chiếc khăn nặng tới 4 cân thì tôi nghĩ nam giới cũng chẳng đủ sức để đội lâu huống hồ một người phụ nữ. Theo tôi thì nó không nặng tới mức đó. Còn nếu ai đó còn nghi ngờ thì có thể liên lạc trực tiếp với tôi để mang nó đi... cân''.  Theo thông tin mới nhất, trang phục giúp Thuý lọt vào Top 20 thí sinh mặc trang phục đẹp nhất sẽ được bán đấu giá trong vài ngày tới để làm từ thiện.

Thuý cho biết trong quá trình tham dự cuộc thi HHTG, ngoài nhà thiết kế Việt Hùng, cô còn nhận được sự ủng hộ chỉ bảo giúp đỡ của rất nhiều người. Theo cô, ấn tượng sâu sắc mà cô để lại trong mắt bạn bè ngoài sự thân thiện hòa đồng đấy là những người bạn biết chia sẻ biết cảm thông. "Một cô gái Việt Nam trẻ trung, năng động và luôn luôn cầu tiến, học hỏi. Nhiều hoa hậu đã nhận xét và tâm sự về em như thế'' - Mai Phương Thuý nói.

Khi tham dự HHTG 2006, qua các báo điện tử Mai Phương Thuý biết được miền Trung đã gặp phải cơn bão Xangsane gây thiệt hại rất nhiều tiền của. Vì vậy, 3 ngày trước khi trở về Việt Nam, cô cùng nhà thiết kế Việt Hùng đã liên lạc với một số địa phương không may gặp bão để liên hệ sẽ đến ngay sau khi trở về Việt Nam. Theo lịch, ngày mai cô cùng nhà thiết kế Việt Hùng và đại diện báo Tiền Phong sẽ lên đường vào Quảng Trị, Quảng Bình để bắt đầu hoạt động từ thiện hỗ trợ các nạn nhân của cơn bão vừa qua.

Người đẹp Mai Phương Thuý bày tỏ: ''Miền Trung là quê ngoại của em. Nơi đó, mẹ em đã có một tuổi thơ êm đềm với sự đùm bọc của ông bà, gia đình và nhiều người hàng xóm. Vì vậy, em cảm thấy rất đau lòng khi người dân nơi đây phải chịu hậu quả rất nặng nề của cơn bão. Đến miền Trung, em sẽ cố gắng hết sức mình hoạt động không mệt mỏi với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những người kém may mắn''.

Có thể nói những khó khăn mà Mai Phương Thuý gặp phải ở cuộc thi HHTG 2006 chính là những thử thách, những bài học để cô bước tiếp vào đời. Rồi đây Mai Phương Thuý phải chọn cho mình một con đường, một sự nghiệp cụ thể để phấn đấu và lao tâm khổ tứ vì nó. Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, hay Top 17 người đẹp nhất cuộc thi HHTG 2006 không phải là tấm thảm hoa hồng mà một là tấm thảm gai mà Thuý phải vững trải bước đi cùng mẹ và em gái. 

Sơn Hà - VietNamNet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.