2 năm tù cho cựu tổng biên tập Playboy Indonesia

11/10/2010 10:25 GMT+7

Erwin Arnada, cựu tổng biên tập tạp chí dành cho đàn ông Playboy phiên bản Indonesia, vừa tự thú sau hai tháng lẩn trốn bản án tù vì đã vi phạm các đạo luật về chuẩn mực và khuôn phép.

Arnada, 47 tuổi, từng gây sốc hồi năm 2006 khi dám cho xuất bản tạp chí này tại quốc gia có số dân Hồi giáo cao nhất thế giới, đã tự nộp mình tại văn phòng công tố Nam Jakarta hôm 9-10. Ông sẽ phải ngồi tù 2 năm theo bản án do Tòa án tối cao tuyên hôm 8-10, dù trước đó một tòa án cấp quận của Indonesia đã tuyên ông trắng án năm 2007.

Arnada chỉ làm tổng biên tập trong một thời gian ngắn vào năm 2006 bởi tờ Playboy chỉ tồn tại được vài kỳ ở Indonesia. Những người Hồi giáo cứng rắn ngay sau đó đã cáo buộc ông là “kẻ khủng bố đạo đức” khi tung ảnh phụ nữ mặc trang phục lót hở ngực và tiến hành các thủ tục tố tụng.

Những người chỉ trích cho rằng tạp chí là biểu tượng của văn hóa Mỹ sẽ gây nên những ảnh hưởng độc hại về đạo đức cho 210 triệu người Hồi giáo ở Indonesia. “Đây sẽ là bài học cho tất cả mọi người rằng sách báo khiêu dâm không có chỗ ở Indonesia” - Soleh Mahmud, thuộc nhóm Mặt trận người bảo vệ Hồi giáo, cho biết. 

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.