Hai niềm vui lớn của cô thủ khoa

16/09/2007 22:32 GMT+7

Cầm quyết định kết nạp Đảng trong tay, cô nữ sinh nhỏ nhắn một lần nữa tràn ngập niềm vui sau khi vừa đỗ thủ khoa trường Đại học Y Dược TP.HCM. Hai giấc mơ lớn ngày nào đã thành sự thật...

Nguyễn Thị Phượng, học sinh giỏi toàn diện của lớp 12C1, trường THPT Trần Quốc Tuấn (Quảng Ngãi) và cũng là học sinh phổ thông đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi được kết nạp vào Đảng Cộng sản VN. 12 năm làm lớp trưởng, cũng là 12 năm Phượng đạt danh hiệu học sinh giỏi; 5 năm làm liên đội trưởng và 3 năm là Phó bí thư Đoàn trường, đạt danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi cấp tỉnh.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Phượng đã đỗ thủ khoa trường ĐH Y Dược TP.HCM (30 điểm) và đỗ vào trường ĐH Ngân hàng TP.HCM (đạt 27 điểm). Dù đỗ thủ khoa ĐH Y Dược nhưng Phượng lại chọn học khoa Tài chính ngân hàng của ĐH Ngân hàng vì "đó là mơ ước và sở thích mà em ấp ủ từ rất lâu", Phượng tâm sự. Nhận tin được kết nạp vào Đảng, tân sinh viên Nguyễn Thị Phượng tức tốc xin phép nhà trường lên tàu trở về Quảng Ngãi.

Đêm 11.9 vừa qua, lễ kết nạp Đảng cho Nguyễn Thị Phượng được tổ chức thật trang trọng tại trường THPT Trần Quốc Tuấn (Quảng Ngãi), có sự tham dự của Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Quang cùng đông đảo thầy cô giáo và học sinh của trường. Cầm quyết định kết nạp Đảng trong tay, Phượng không nén được xúc động: "Em cảm thấy mình lớn hẳn lên, trách nhiệm nặng nề hơn. Bây giờ mình không chỉ cố gắng học giỏi, mà còn phải tu dưỡng đạo đức, lối sống, cống hiến nhiều hơn nữa trong các phong trào ở một môi trường hoàn toàn mới để xứng đáng là một đảng viên".

Thầy Nguyễn Văn Dục, Bí thư Đảng ủy trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết: Sắp tới, nhà trường sẽ phát động đợt thi đua học tập, rèn luyện noi theo tấm gương học sinh Nguyễn Thị Phượng trong học sinh toàn trường. Qua đó, sẽ phát hiện những học sinh ưu tú để nhà trường tiếp tục giới thiệu cho Đảng.

Bài, ảnh: Hoàng Thiên - Thái Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.