Triệt phá băng nhóm làm giả hồ sơ xin việc

30/09/2006 21:16 GMT+7

Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa triệt phá một đường dây chuyên làm giả hồ sơ để bán cho người lao động có nhu cầu xin việc làm tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đường dây này do Nguyễn Cảnh Cường, 25 tuổi ngụ ở xã An Hòa, huyện Long Thành, Đồng Nai cầm đầu; ngoài ra còn có: Phạm Văn Cường, 21 tuổi, ngụ ở xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai; Trần Quang Kỳ, 20 tuổi ngụ ở xã Nghi Đức, huyện Nghi Lộc, Nghệ An; Đinh Xuân Trường, 19 tuổi, quê ở huyện Hưng Hà, Thái Bình.

Khám xét phòng trọ của Nguyễn Cảnh Cường ở Biên Hòa, cơ quan điều tra đã thu giữ hàng chục con dấu giả của các cơ quan nhà nước như Trung tâm y tế, công an xã; giấy chứng nhận sức khỏe, giấy tốt nghiệp Trung học phổ thông cùng nhiều loại giấy tờ khác đã được đóng dấu giả, chữ ký giả.

Theo lời khai ban đầu, lợi dụng người lao động từ các tỉnh khác về Đồng Nai xin việc làm nhưng vì hồ sơ thiếu sót một vài yếu tố như giấy khám sức khỏe, trình độ học vấn, hộ khẩu không rõ ràng, thiếu giấy chứng nhận học Luật Lao động... bọn Cường đã làm các con dấu giả, giấy tờ giả đồng thời móc nối với Đinh Xuân Trường là nhân viên của Công ty Dịch vụ việc làm Cửu Long ở TP Biên Hòa, để bán cho người lao động với giá bán 250.000 đồng/bộ hồ sơ.

Hiện các cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, góp phần lập lại trật tự trong hoạt động xin việc làm đang có nhiều biểu hiện tiêu cực.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.