Bắt nhanh nghi can giết người thả trôi sông

14/10/2010 23:57 GMT+7

Chiều 14.10, Công an H.Cam Lâm (Khánh Hòa) bàn giao Nguyễn Vũ Phương (27 tuổi, quê ở Kiên Giang, tạm trú P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM), nghi can số 1 trong vụ trọng án giết người cướp tài sản vào ngày 12.12.2008.

Theo Công an H.Cam Lâm, sáng 13.10, sau khi Báo Thanh Niên đưa tin, ảnh nghi can giết chết người thả trôi sông, đại úy Vũ Quốc Tuấn, cán bộ Đồn công an KCN Suối Dầu (H.Cam Lâm) phát hiện trong KCN có vị phó giám đốc DNTN rất giống hình đăng trên báo. Tuy nhiên, vị phó giám đốc này có tên Nguyễn Quốc Việt, thường gọi là Nguyễn. Đại úy Tuấn lập tức báo cáo lãnh đạo.

Sau khi nghe báo cáo, đối chiếu thông tin và hình ảnh ban đầu, thượng tá Nguyễn Sơn Hải, Phó trưởng Công an huyện, nhận định đây là đối tượng đang bị truy nã nên lên kế hoạch giám sát, kiên quyết không để lọt tội phạm nguy hiểm. Công an huyện triển khai kế hoạch tiếp cận đối tượng bằng cách mời đối tượng đi nhậu và hát karaoke. Trong thời gian ngồi hát karaoke, các trinh sát tiến hành kiểm tra hành chính và mời đối tượng về trụ sở công an để làm rõ.

Khi đối tượng xuất trình CMND, các trinh sát phát hiện CMND có dấu hiệu lắp ghép, mang tên Nguyễn Quốc Việt. Cùng thời điểm, Công an TP.HCM fax ra thông tin những đặc điểm nhận dạng của tên Phương, rất trùng khớp với Việt. Đặc biệt, trên người Việt có những hình xăm ở ngực và vai, giống như hình Phương đăng trên báo. Các điều tra viên lập tức tung đòn quyết định, đưa cho đối tượng những chứng cứ về nhận dạng, tài liệu của Công an TP.HCM và bài báo. Trước những bằng chứng này, Việt cúi đầu thừa nhận chính là Nguyễn Vũ Phương, thủ phạm giết chị Bùi Thị Thanh Thảo 2 năm về trước.

Phương khai sau khi biết cơ quan điều tra đã tìm được xác và danh tính nạn nhân, y bỏ trốn sang Thái Lan một thời gian. Khi về lại Kiên Giang. Phương có quen biết chị T., giám đốc DNTN ở H.Cam Lâm. Sau đó, Phương thay đổi họ tên bằng cách lấy cắp CMND của người tên là Nguyễn Quốc Việt, rồi ghép ảnh của mình vào, đến công ty chị T. xin việc, được nhận vào làm và bổ nhiệm làm phó giám đốc...  

Thiện Nhân - Minh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.