Việc sửa điểm cho SV ở trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh là có thật

26/09/2006 16:40 GMT+7

Đó là lời xác nhận của ông Trần Chí Thiện, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, thuộc ĐH Thái Nguyên (ĐHTN) khi có đơn tố cáo nặc danh về sự việc này.

Cụ thể là: chiều 21/9/2006, ông Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã nhận được đơn thư tố cáo về việc sửa điểm 5 môn học cho sinh viên Đặng Thị Thuỷ, lớp 34B Kế toán doanh nghiệp trong năm học 2003 - 2004. Nhờ đó sinh viên này có đủ điều kiện xét tốt nghiệp loại giỏi thay vì loại khá. Khi nhận được đơn tố cáo, nhà trường đã thành lập đoàn thanh tra, xác minh cho thấy: điểm của sinh viên này đã được sửa bằng cách, dùng giấy in mỏng, in điểm mới bằng máy in vi tính rồi dán đè lên điểm cũ, nhìn bằng mắt thường rất khó phát hiện. Người thực hiện hành vi sửa điểm này là chị gái của sinh viên Đặng Thị Thuỷ (hiện đang là cán bộ phòng đào tạo nhà trường). Ông hiệu trưởng cho biết: "Quan điểm của nhà trường là xử lý đúng người, đúng tội, nhà trường sẽ không bao che, tiến hành kỷ luật cán bộ trên một cách khách quan theo đúng Luật Giáo dục".

Điều đáng quan tâm là: nội dung lá đơn tố cáo trên lại trùng lặp với 1 trong 7 nội dung trong đơn kiến nghị của ông Bùi Đình Hoà, Hiệu phó nhà trường gửi cùng thời gian tới lãnh đạo ĐHTN và ĐHTN cũng đã giao cho Ban Thanh tra Đào tạo thành lập đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra và trả lời đơn kiến nghị của đương sự theo đúng quy định của Luật khiếu nại, tố cáo.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.