Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài chiếm trên 58% thị trường

07/02/2004 09:53 GMT+7

Phiên giao dịch hôm 6/2 kết thúc một tuần giao dịch thăng trầm của thị trường với việc chỉ số VN giảm nhẹ 1,91 điểm xuống mức 213,42 điểm. Điểm sáng duy nhất là giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng mạnh. 18 loại cổ phiếu được giao dịch đạt 7,3 tỷ đồng, chiếm 58% giá trị cả phiên.

SAV hôm nay tiếp tục gây bất ngờ khi được nhà đầu tư nước ngoài mua vào tổng cộng 209.900 cổ phiếu, trong đó 200.000 cổ phiếu được mua bằng phương thức thỏa thuận. Mặc dù lượng giao dịch của SAV nhỏ hơn phiên trước chút ít nhưng bù lại, giá giao dịch thoả thuận của cổ phiếu này tăng nhẹ 200đ/cp.

Trên sàn khớp lệnh, SAV cũng được giao dịch tương đối, đạt gần 4 vạn cổ phiếu. Như vậy SAV hôm nay đã vượt REE giành vị trí dẫn đầu thị trường về khối lượng giao dịch. Giá SAV giảm khá mạnh trong lần khớp lệnh thứ 2, giảm 700đ/cp. Nhờ hai phiên ngày 4 và 5/2 tăng giá khá mạnh, tính chung cả tuần, giá SAV vẫn cao hơn cuối tuần trước tới 1.200đ/cp.

Trong số 18 cổ phiếu có giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài theo phương thức khớp lệnh, 16 loại được mua vào đạt tổng cộng 8,2 vạn cổ phiếu. Đáng chú ý là toàn bộ giao dịch của GMD hôm nay thuộc về nhà đầu tư nước ngoài với khối lượng trên 1 vạn cổ phiếu.

Giao dịch mua vào của nhà đầu tư nước ngoài tập trung chủ yếu vào đợt khớp lệnh thứ hai, khi giá của hầu hết các cổ phiếu giảm nhiều. Trong lần khớp lệnh đầu tiên, chỉ có đúng 1.000 cổ phiếu được mua vào, chiếm chưa tới 2% tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh của nhà đầu tư nước ngoài trong phiên.

Mặc dù phiên hôm qua VNIndex còn tăng khá mạnh (+7,07 điểm) nhưng diễn biến giao dịch ngay từ phiên mở cửa thị trường đã báo hiệu sự đi xuống. Hầu hết các cổ phiếu đều đứng giá trong lần khớp lệnh này. Chỉ có 4 cổ phiếu tăng giá nhưng cũng giảm trong lần khớp lệnh thứ hai. Kết thúc đợt một, VNIndex đạt 215,35 điểm, nhỉnh hơn phiên trước chút ít. Tuy nhiên, tính chung cả phiên duy nhất BTC tăng 600đ/cp nhưng với khối lựơng khớp lệnh khá nhỏ (200 cổ phiếu), còn lại 7 cổ phiếu đứng giá và 14 cổ phiếu giảm giá.

Phiên hôm nay đã kết thúc tuần lễ thăng trầm của VNIndex. 2 phiên tăng, 3 phiên giảm, VNIndex đã mất gần 1 điểm so với phiên cuối tuần trước.

Duy nhất giao dịch thỏa thuận lô lớn của SAV khiến tổng giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 12,6 tỷ đồng, bằng 1/3 phiên trước.

Đ.H
(Theo Vietnam Economy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.