Bi hài một vụ phẫu thuật nâng ngực

10/10/2009 23:16 GMT+7

Vì muốn cho “đôi gò bồng đảo” của mình đẹp hơn, chị N.T.T (31 tuổi, ngụ tại Thủ Đức, TP.HCM) đã đi thẩm mỹ viện nâng ngực. Nghe đọc bài

Thế nhưng, sau nhiều tháng phẫu thuật thẩm mỹ, chị T. cảm thấy kết quả không được như chị tưởng nên yêu cầu bác sĩ lấy túi nâng ngực ra và... phục hồi nguyên trạng! Kết quả, sau nhiều lần xử lý không được, chị T. ở lỳ trong bệnh viện (BV) để “bắt đền”.

Hối không kịp

Câu chuyện tưởng như đùa đang diễn ra ở BV Thẩm mỹ Hiệp Lợi (Q.8, TP.HCM). Chị T. kể, tháng 7.2009 chị đến BV trên tìm hiểu vì có nhu cầu nâng ngực và được giới thiệu kỹ thuật nâng ngực bằng nội soi, chỉ mất 45 phút, sau 1 tuần có thể đi làm lại bình thường. Sau đó, chị T. một mình đến BV trên nộp 1.900 USD xin được phẫu thuật nâng ngực và được bác sĩ tên H. thăm khám, thực hiện phẫu thuật. “Kết quả của lần phẫu thuật đầu tiên là một bên đẹp còn một bên như hai cái bánh bao úp chồng lên nhau. Lần hai bác sĩ làm lại thì trông giống như trái xoài. Sau đó, bác sĩ xử lý tiếp bằng cách cắt treo bên chảy xệ lên thì hai bên không cân và ngực tôi có dấu hiệu nhiễm trùng sưng tấy. Buộc lòng, tôi phải yêu cầu lấy túi nâng ngực ra, phục hồi nguyên trạng. Nhưng sau khi lấy túi ra, hai bên vẫn lệch nhau đến 30%”, chị T. kể.

Theo chị T., tổng cộng chị đã phẫu thuật 5 lần và kết quả là “đôi trái đào tiên” của chị bị biến dạng nhận không ra; nhất là “trái xoài” đã biến thành... “cái bánh tiêu”. Đến lúc không thể chịu đựng được nữa và hoàn toàn suy sụp tinh thần, chị T. mới liên lạc và cầu cứu người nhà đến BV. Tuy nhiên, khi người nhà chị T. đến BV thì mọi chuyện đã rồi. “Em đã dở dang một lần, muốn đi làm đẹp để tìm tình yêu mới nhưng ai ngờ kết quả lại thế này. Giờ em chỉ muốn chảy xệ như bà già cũng được mà cân đối, chứ như thế này em chết cho xong”, chị T. nói.

Cam kết rồi lật kèo?

Trao đổi với chúng tôi, đại diện của BV Hiệp Lợi cho rằng tổng cộng chỉ phẫu thuật cho chị T. có 3 lần: một lần đặt túi nâng ngực, một lần chỉnh sửa và một lần chị T. không đồng ý với vị trí túi ngực đã đặt nên đề nghị lấy túi ra. Tất cả việc phẫu thuật đều đúng quy trình, có cam kết của chị T.

Vị đại diện này cũng cho biết: “Với kết quả không như mong muốn, BV đã thể hiện thiện chí - hoàn lại toàn bộ chi phí phẫu thuật thẩm mỹ cho chị T. Chị T. cũng có đơn cam kết không khiếu nại. Thế nhưng, cuối tháng 9 chị T. có giấy đề nghị xin phẫu thuật lấy túi silicon ra và chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật theo yêu cầu. Hiện tình trạng sức khỏe của chị T. đã ổn định, BV đã hoàn tất hồ sơ, ký giấy xuất viện cho chị T. nhưng chị T. không xuất viện mà cứ ở lỳ trong BV đòi phải trả lại hiện trạng ban đầu hoặc không thì đưa đi Mỹ phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật đặt vào rồi lại lấy ra, bây giờ chị T. đòi phải trả lại hiện trạng y như ban đầu là điều không thể làm được. Cách đây vài hôm, luật sư của chị T. có tiến hành thương lượng với chúng tôi yêu cầu bồi thường 300 triệu đồng nhưng chúng tôi không đồng ý vì chúng tôi đã tư vấn cho chị T. trước khi tiến hành phẫu thuật”.

Trong khi đó, tiếp xúc với chúng tôi, chị T. khăng khăng bắt đền “trả lại hiện trạng ban đầu và hai bên phải cân nhau”.

Trao đổi với chúng tôi, một bác sĩ thẩm mỹ ở TP.HCM cho biết việc phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực phải được thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiến hành vì mỗi bệnh nhân phải áp dụng một phương pháp khác nhau. Trường hợp ngực đã bị chảy xệ, nếu không xử lý trước khi đặt túi ngực (túi muối, silicon) thì sẽ dẫn đến tình trạng ngực sau khi nâng càng chảy hơn do chịu đựng sức nặng của túi ngực. Ngoài ra, việc chảy xệ còn do phẫu thuật bóc tách nhiều. “Việc phẫu thuật nâng ngực sẽ không thể làm hai bên cân đối 100% như bình thường”, bác sĩ này nói và cho rằng: “Với tình trạng của chị T. thì không thể phục hồi nguyên trạng như ban đầu vì việc phẫu thuật sẽ để lại dấu vết, nhưng có thể cắt treo ngực bên còn lại để hai bên cân đối hơn”.                        

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.