Ấm tình đất Quảng

16/09/2007 22:53 GMT+7

2,2 tỉ đồng là tổng số tiền tài trợ và ủng hộ mà chương trình ca nhạc Thương về đất Quảng đã nhận được từ những tấm lòng vàng vào đêm 15.9 vừa qua tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh (TP.HCM). Đêm nhạc do Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Quảng Nam, Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Pro Events tổ chức.

Đạo diễn chương trình đã khắc họa thành công hình ảnh con người miền Trung chịu thương, chịu khó. Gần như tất cả ca khúc, ca sĩ trong đêm nhạc và bối cảnh sân khấu, nội dung múa phụ họa đều hướng về miền Trung ruột thịt. Những người con sinh ra từ mảnh đất Quảng Nam giờ đã thành danh lại có thêm dịp để bày tỏ tấm lòng của mình.

Những ca khúc mang đậm dấu ấn miền Trung như: Quảng Nam yêu thương, Trăng phố cổ, Hoàng hôn Mỹ Sơn, Bài ca quê lụa, Quê hương tôi, Hát về em gái quê hương, Thu-hát cho người, Dã tràng, Tình quê, Ở hai đầu nỗi nhớ… được những giọng hát Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Hạnh, Quang Linh, Mỹ Lệ, Hồ Quỳnh Hương, Phi Thúy Hạnh, Thùy Dương, Hàn Thái Tú, Thanh Ngọc, Đỗ Quyên, Hương Giang, Hạnh Nguyên, nhóm 5 Dòng Kẻ, Phù Sa thể hiện thật nồng nàn.

Điểm hay của chương trình mà nhiều khán giả xem trực tiếp và xem qua màn ảnh nhỏ ghi nhận còn nằm ở những bài múa minh họa. Chỉ trong hơn một tháng luyện tập mà các nghệ sĩ múa đã thể hiện được rất nhiều nét đặc trưng của con người miền Trung. Đặc biệt là phần minh họa cho ca khúc Người mẹ Quảng Nam đã để lại  ấn tượng mạnh. Đó là bài hát dành tặng mẹ Thứ - người đã đứt từng khúc ruột nhìn 9 người con thân yêu của mình mãi mãi ra đi không trở lại. 

Với Thương về đất Quảng, chỉ trong chưa đầy 2 giờ nhưng khán giả đã hiểu hơn về tình người, tình đời dành cho đất Quảng nói chung và nạn nhân chất độc da cam nói riêng. Qua bài viết này, ban tổ chức cũng xin được gửi lời cám ơn đến những nhà hảo tâm, Đài truyền hình TP.HCM, Công ty Pro Events, Trung tâm ca nhạc Lan Anh TP.HCM, toàn bộ anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, khán giả... đã đến  ủng hộ, động viên cho chương trình.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.