Vụ cuồng sát ở trường học Mỹ: Lời tự thú của kẻ sát nhân

04/10/2006 15:22 GMT+7

“Anh sẽ không về nhà nữa. Cách đây 20 năm, anh đã lạm dụng tình dục hai đứa trẻ 3 và 4 tuổi trong dòng họ của mình. Trong tâm trí anh luôn có ý nghĩ phải lặp lại điều này”.

Đó là lời tự thú của Charles Carl Roberts trước khi y bước vào ngôi trường ở bang Pennsylvania và xả súng giết chết 5 học sinh rồi tự sát. Y đã gọi điện thoại cho vợ ngay trước thời khắc kinh hoàng của ngày 2/10.


Cảnh sát hỏi thông tin từ hai cô gái trong cộng đồng Amish (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho biết không có bằng chứng cho thấy các bé gái là nạn nhân của Roberts đã bị lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, có lẽ hung thủ đã có ý đồ cưỡng hiếp các em. Bằng chứng là hai ống thuốc bôi trơn mà y đã mang vào lớp học. Cũng xin được nhắc lại rằng trong vụ cuồng sát kinh hoàng này, hung thủ đã đuổi hết 15 nam sinh và các người lớn có mặt trong lớp học vào lúc đó ra ngoài, chỉ giữ lại làm con tin 11 nữ sinh, vốn từ độ tuổi 6 đến 13.

Theo suy đoán của cảnh sát thì có lẽ sự xuất hiện ồ ạt của cảnh sát và binh lính đã làm cho hung thủ hoảng loạn và thay đổi kế hoạch.

Tắm máu

Diễn biến trước vụ cuồng sát
- 3 giờ sáng 2/10: Thủ phạm, C.Roberts trở về nhà sau khi hoàn thành các chuyến xe chở sữa mà y nhận tại nông trại của cộng đồng người theo đạo Amish.
- 7 giờ 30: Roberts nói với vợ, Marie chuẩn bị cho con đi học
- 8 giờ 45: Roberts dẫn con ra xe buýt để đi học
- 9 giờ: Vợ Roberts rời nhà để đi dự một buổi cầu nguyện. Còn Roberts lẽ ra phải đi kiểm tra ma túy - một yêu cầu bình thường trong công việc nhưng y đã không đi kiểm tra.
- Khoảng 10 giờ: Roberts vào trường Amish Tây Nickel Mines.
- 10 giờ 30: Giáo viên và những người lớn chạy sang nông trại gần trường và gọi số khẩn cấp 911 để báo rằng trong trường xảy ra một vụ bắt cóc con tin
- 10 giờ 45 đến 10 giờ 50: Vợ Roberts cố liên lạc với chồng từ máy bàn ở nhà vì Roberts mang theo điện thoại di động. Đơn vị cảnh sát đầu tiên có mặt ở trường.
- 10 giờ 50: Roberts trả lời điện thoại của vợ nhưng không chịu tiết lộ là y đang ở đâu, chỉ thông báo là y sẽ không về nhà nữa, thú nhận hành động lạm dụng tình dục trẻ em và chỉ cho vợ nơi y để thư tuyệt mệnh trong nhà.
- Hơn 11 giờ một chút: Roberts tuyên bố y sẽ nổ súng vào các con tin nếu cảnh sát không rút lui. Chỉ vài giây sau, tiếng súng vang lên từ phòng học, nơi y cầm giữ tất cả các nữ sinh.

Vụ bắt cóc con tin đã mau chóng biến thành một cuộc tắm máu thực sự. 3 trong số các nạn nhân của kẻ cuồng sát đã chết tại chỗ. Khi cảnh sát đột nhập được vào trong phòng học, họ cũng phát hiện ra xác hung thủ. Y đã tự tử. Hai bé gái khác, 7 và 9 tuổi, thì đã qua đời tại bệnh viện sau đó.

Ngoài ra, trong số 5 bé gái vẫn đang được điều trị ở bệnh viện, một bé 6 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và một bé 13 tuổi trong tình trạng nguy hiểm.

Hai trong số các em bị giết là hai chị em. Một gia đình khác thì mất một đứa con gái trong khi đứa khác bị thương.

Theo lời cảnh sát, hung thủ đã chuẩn bị rất kỹ càng cho vụ tấn công, từ chuyện mua súng đến thuốc bôi trơi… Y thậm chí còn cẩn thận đến độ viết ra danh sách những thứ cần mua, bao gồm 2 con dao, búa, cưa, kìm, dây điện, đinh, băng keo…

Các nhà điều tra đang tìm hiểu xem y đã mua vũ khí: gồm một khẩu súng ngắn, một khẩu súng săn và một súng trường ở những nơi nào. Y đã bắn ra 3 viên đạn từ khẩu súng săn, 13 viên từ khẩu súng ngắn. Ngoài ra, y còn mang theo 600 viên đạn và một khẩu súng gây mê.

Gia đình bất ngờ

Cảnh sát đã thẩm vấn vợ con và nhiều người họ hàng của hung thủ, trong đó có hai người ở độ tuổi 3 và 5 cách đây 20 năm (thời điểm mà Roberts nói rằng y đã lạm dụng tình dục hai đứa trẻ trong dòng họ). Tuy nhiên, tất cả đều nói rằng họ không biết gì về hành động liên quan đến lời thú tội của y.


Xe cảnh sát tới hiện trường (Ảnh: Reuters)

Ngược lại, vợ và những người họ hàng của Roberts đều cho rằng y là một người chồng, một người cha làm tròn bổn phận và trong khoảng thời gian trước khi gây án, y không hề có bất kỳ một biểu hiện bất thường nào.

Trong cuộc gọi cho vợ trước khi gây án cũng những trong lá thư tuyệt mệnh để lại cho gia đình, Roberts đều nhắc lại cái chết của đứa con gái của mình vào năm 1997. Cô bé chỉ sống được 20 phút sau khi lọt lòng.

Roberts nói rằng cuộc sống của y đã thay đổi hoàn toàn sau biến cố đau thương này, rằng y hận thượng đế cũng như hận chính bản thân mình.

Khi được hỏi về động cơ gây án của Roberts, một đại diện cảnh sát Pennsylvania nói: “Biến cố mất con có thể tác động đến suy nghĩ của Roberts. Ông ta có thể hận thù thượng đế vì đã lấy đi đứa con của ông ta”.

 Kiều Oanh (Theo AP, Reuters, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.