Quảng Ninh: 14 du khách nước ngoài thoát nạn trong vụ đắm tàu

15/09/2005 00:19 GMT+7

14h ngày 13/9, do gió lốc, tàu du lịch Thái Bình Dương, biển kiểm soát QN-1329H của doanh nghiệp tư nhân Thái Bình Dương (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đang chở 14 khách nước ngoài đã bị đắm tại khu vực gần động Hoa Cương, vịnh Hạ Long.

Thuyền trưởng Dương Văn Khiên cho biết trước khi tàu có nguy cơ đắm, nhà tàu đã phát phao cứu sinh cho du khách. Lực lượng cảnh sát thủy đã cứu hộ kịp thời nên toàn bộ 14 du khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên du lịch và thủy thủ trên tàu Thái Bình Dương đều thoát nạn. Tuy nhiên có 2 du khách bị sây sát nhẹ.

Ngay sau khi các du khách thoát nạn vào bờ, các ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND TP Hạ Long; Ngô Hùng, Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long và Nguyễn Văn Khái, Cảng trưởng Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy đã gặp gỡ, thăm hỏi các du khách. 14 du khách trên gồm 6 quốc tịch Hàn Quốc, Đức, Đài Loan, Nhật và Israel trong tour tham quan vịnh Hạ Long có ngủ đêm trên vịnh. Ngay sau khi thoát nạn, các du khách được chăm sóc và bố trí nghỉ ngơi tại khách sạn. Ngày hôm qua, toàn bộ 14 du khách trở lại Hà Nội để tiếp tục hành trình. Tàu Thái Bình Dương trị giá trên 1 tỉ đồng đã chìm cùng hành lý của du khách.

Nguyễn Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.