Liên quan đến vụ tiêu cực tại Trung tâm Thương mại Cái Khế (Cần Thơ): 2 Thành ủy viên bị kỷ luật Đảng

06/02/2004 00:15 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 5/2, ông Trần Thành Nghiệp - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy lâm thời TP Cần Thơ cho biết Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với các ông Lê Trung Vinh - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công nghiệp TP Cần Thơ; Thiều Quang Thái - Thành ủy viên, Chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ do có liên đới trách nhiệm trong vụ tiêu cực ở Trung tâm Thương mại Cái Khế (Báo Thanh Niên đã có nhiều loạt bài điều tra).

Cáo trạng do ông Hồ Thanh Long - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cần Thơ ký đã nêu rõ hành vi liên đới: "Đối với ông Lê Trung Vinh - nguyên Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và ông Thiều Quang Thái - nguyên Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ là người có liên quan trong vụ án, đã chủ trương cho Ban quản lý chợ huy động vốn; phát vay; bảo lĩnh nợ vay; cho phép lập 3 quỹ: hoa hồng, tích lũy, dự phòng".

Được biết việc huy động vốn, phát vay của Ban Quản lý chợ Cần Thơ hoạt động như hợp tác xã tín dụng là vi phạm Pháp lệnh Ngân hàng, Luật Tổ chức tín dụng... nhưng vẫn được lãnh đạo thành phố lúc ấy thông qua. Ông Lê Trung Vinh còn ký công văn với một số ngân hàng để bảo lĩnh vốn vay và cam kết nếu có gì xảy ra sẽ... trích ngân sách thành phố ra để trả nợ giùm (?). Như vậy, đối với vụ án tiêu cực đầy tai tiếng mà Thanh Niên từng phanh phui, bước đầu chỉ có 5 bị can bị truy tố là: Phạm Tấn Đạt - Chủ nhiệm HTX Xây dựng và phát triển nhà; Nguyễn Văn Tám, Ngô Ngọc Lâm, Võ Mỹ Nhan, Ngô Thị Tình là cán bộ, nhân viên Ban Quản lý chợ Cần Thơ.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.