Con gái đi... bar

23/09/2006 15:58 GMT+7

Trong tiếng nhạc lùng bùng ở bar Seventeen Saloon, hai cô nàng trong trang phục công sở đang cười nói huyên thuyên và đưa ly rượu lên "nốc". Nhìn xung quanh mới thấy, chuyện đi bar của các cô giờ đã là "chuyện thường ở huyện". Ai bảo chỉ có phe mày râu mới biết chơi... sang?

Đi bar như... ăn cơm

Không phải là dân chơi "chính hiệu con gà đen", nhưng về khoản sành điệu thì những cô nàng xuất thân từ dân công sở cũng chẳng thua chị kém em. Đang làm việc cho công ty xuất nhập khẩu Nhật với mức lương cao chót vót, N.Nga còn quản lý thêm một quán bar trên đường Nguyễn Thái Bình, Q.1 cho cô bạn thân. Chẳng trách ngoài giờ làm, cô đã "vũ trang" kinh nghiệm khi thường xuyên lui tới những quán bar và vũ trường trong thành phố. Đi nhiều đến độ cô gần như thuộc nằm lòng các loại rượu và thành phần pha chế các loại cocktail.

Có lần, đang ngồi trong quán bar trên đường Cao Thắng, cô đã khiến anh chàng phục vụ trẻ "mắt tròn mắt dẹt" khi yêu cầu đổi lại ly cocktail không đúng điệu vì phát hiện pha chế đã nhầm sang vị chanh cùng một loại rượu khác. Cũng vì "chinh chiến", đi bar như cơm bữa nên tửu lượng của cô thuộc vào hàng cao thủ, đủ hạ đo ván những mày râu "yếu bóng". "Đi quen chân nên nhiều lúc không đi thấy hơi bứt rứt, mà đi có một mình cũng không thích. Bữa nào thấy "chán như con gián" là kéo thêm mấy nhân viên nam ở quán ra "chiến đấu" cho vui. Có vài anh yếu đô còn gục trước cả mình", N.Nga cho biết. Cứ nghĩ cô nàng ham chơi hơn ham làm nhưng ngược lại, N.Nga từng giành phần thưởng của công ty là chuyến du lịch sang Nhật dành cho nhân viên giỏi. Dĩ nhiên vốn tiếng Nhật của cô thì khỏi chê - đủ để cãi tay đôi với mấy người bạn xứ hoa anh đào.

Không hề thua kém về khoản sành điệu là Ngọc Thanh, đang làm kế toán cho một công ty ở Q.1. Từ thời sinh viên, cô nàng đã "nổi danh" trong đám bạn bè về những lần "bay đêm" trong các quán bar. "Thứ rượu ngoại nào mà nó chả biết. Vào bar nào nó cũng gọi toàn rượu ngoại cao cấp, bia... cấp cao. Mà "đô" của nó khá lắm - bia cỡ chục chai trở lên, còn rượu uống đến khi nào thấy "phê" thì thôi!", cô bạn thân của Thanh kể. Bây giờ đi làm, cô nàng vẫn quen tính chơi sang nên dù mức lương chỉ khoảng 1,5 triệu đồng mỗi tháng, cô vẫn lui tới chốn huy hoàng ngày trước. Hỏi ra mới biết, không như N.Nga có thể tự mình kiếm tiền, để phục vụ cho thói quen "hao tốn" này, Thanh phải nhờ vào "viện trợ" thường xuyên của bố mẹ khi gia đình cô thuộc hàng có của ăn, của để ở Đà Lạt.

Lưu linh hạng "xịn"

Có dịp "tháp tùng" N.T.Hương, chủ một doanh nghiệp nhỏ ở Q.5, TP.HCM cùng hai người bạn đến quán hải sản "ruột" trên đường Lê Quang Sung, Q.6 mới biết tài "lưu linh" của những cô chủ trẻ. Nào tôm, mực, ốc hương... - toàn là những món "đinh" và đắt nhất của quán được dọn ra kèm một két bia ướp lạnh. Vừa khởi động vài chai, các cô bắt đầu "tăng tốc" với những tiếng "dzô" và cụng ly lách cách làm phe mày râu ở những bàn khác phải trố mắt nhìn. Mặc kệ những ánh mắt "ghen tị", các cô rôm rả trò chuyện, bàn việc làm ăn và không quên châm bia, thêm mồi. Thì ra tuần nào, nhóm bạn của cô cũng "họp mặt" tại đây, thậm chí có tuần "cao điểm" đến 2-3 "độ" và chỉ "kết mô-đen" với hải sản.

Ngoài quán ruột, các cô còn sưu tập thêm những địa chỉ khác như nhà hàng hải sản ở khu Thuận Kiều hay khu Thanh Đa... để lâu lâu đổi gu. "Làm việc mệt, có dịp tụ họp lại cùng nhau tán dóc để xả "xì-trét" đó mà!", T.Hương giãi bày. Cũng "tập kết" bắt "độ" tại những quán gần khu bờ kè trên đường Lê Văn Sỹ là nhóm bạn của T.Dương, nhân viên một khách sạn năm sao Q.1. Do công việc hay tan ca về khuya nên cô cùng vài người bạn kéo nhau làm vài ly cho ấm bụng và kiếm vài thứ lót dạ cũng như "xả" hết mệt nhọc trong ngày. Mỗi "độ" thường kết thúc khi đồng hồ bước sang con số 2 và đến trưa hôm sau, T.Dương lại lồm cồm bò dậy chuẩn bị bước vào ca làm việc mới.

"Con gái đi bar hay đến quán nhậu cũng chẳng có gì là xấu, vì bạn làm ra tiền thì bạn có quyền hưởng thụ - đó là cách giải trí, thư giãn tùy theo sự lựa chọn, suy nghĩ, sở thích của từng người. Nhưng ranh giới cũng rất mỏng manh, nếu đi quá lố và không giữ được mình thì thật đáng trách!", T.V.Oanh, cô bạn đang làm hướng dẫn viên du lịch bộc bạch. Từng "rong ruổi" cùng bạn bè tại nhiều nơi như: Apocalip, Mưa rừng... nhưng hiện tại cô nàng tạm "gác kiếm" do công việc bận túi bụi và cũng vì lý do: "Đơn giản là mình không còn hứng thú như trước đây, thế thôi!".

Nhật Vân - Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.