Ngô Mỹ Uyên & “ngôi nhà dát vàng”

02/10/2010 13:05 GMT+7

(TNTS) Gặp được Ngô Mỹ Uyên không phải dễ. Chị luôn thoắt ẩn thoắt hiện với những dự án tại Mỹ cũng như ở VN. Cuối cùng phóng viên TNTS cũng “bắt” được Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập năm 1999 và nghe chị kể về căn nhà “dát vàng” của mình cùng chuyện tình với chàng trai người Ý.

Trở thành ảo thuật gia vì cái duyên

Có rất nhiều người bất ngờ khi biết tên chị gắn với nghề ảo thuật? Lý do nào đưa đẩy hoa hậu Ngô Mỹ Uyên trở thành nhà ảo thuật gia?

Trước đây, tôi đã thử thách mình với nhiều công việc khác nhau, từ làm người mẫu đến diễn viên rồi cũng tập tành ca hát. Khi tới Mỹ du học, cơ hội trở thành ảo thuật gia lại đến với tôi. Lúc đi casting bên ảo thuật, tôi còn không biết mình có được chọn hay không nữa. Đến khi được đào tạo từng ngày thì con đường này mới từ từ mở ra. Bắt đầu làm nghề, tôi cũng không biết người làm ảo thuật cần có tố chất gì, nhất là khi ảo thuật nam thì nhiều mà nữ lại hầu như không có. Vì vậy tôi phải vừa học vừa tìm tòi để tự tích lũy kiến thức.

Người đẹp như chị khi đứng trên sân khấu biểu diễn ảo thuật chắc có nhiều thú vị?

Nếu bạn là ảo thuật gia nữ chắc chắn phải có lợi thế hơn nam, vì ảo thuật gia nữ rất hiếm. Nhưng đó không phải là điều chính yếu mà quan trọng nhất là khả năng của bản thân mình đến đâu, có phát huy được hết hay không. Nếu ai đó nói rằng “Uyên tuyệt vời” thì cũng không đúng vì còn có cả một công ty sản xuất chuyên nghiệp đứng đằng sau tôi, chứ một mình tôi không thể làm nên chuyện.

 Nghe tiếng chị là ảo thuật gia từ lâu nhưng khán giả trong nước chưa thấy chị biểu diễn, chị có nghĩ đến một show diễn trong nước để mọi người có thể xem không?

Để thực hiện một show ở VN chi phí sẽ lên đến cả triệu USD. Tôi không có khả năng tự tổ chức. Phải có công ty đầu tư, tôi mới có cơ hội biểu diễn. Mà thị trường ở VN thì công ty bên Mỹ của tôi cho rằng quá nhỏ và không tạo ra được lợi nhuận cao. Họ đầu tư cho tôi thì họ phải nghĩ đến lợi nhuận là điều tất yếu. 

Tôi không phải là đại gia 

Lâu nay ngôi nhà của chị luôn trở thành đề tài bàn tán của mọi người khi nói về sự xa hoa, giàu có của một hoa hậu. Nhưng vừa rồi chị lại cho biết ngôi nhà ấy không phải trị giá 2 triệu USD và chỉ được sơn màu vàng chứ không dát vàng? Vì sao lại có sự thanh minh này trong khi chị đã yên lặng mấy năm qua?

Ở VN, đặc biệt trong giới nghệ sĩ thường hay bàn tán, so sánh nọ kia… Trước đó, tôi đâu có nghĩ là khi ngôi nhà của mình được đăng trên báo lại bị mọi người nói ra nói vào nhiều như vậy. Tôi không hề thích thú việc cho mọi người vào nhà mình quay phim, chụp hình. Nhưng rồi thấy các nghệ sĩ khác cũng giới thiệu về nhà của họ nên tôi thấy điều này cũng bình thường. Sau khi nhà được xây xong vài năm, bị bạn bè thuyết phục nên tôi đồng ý cho chụp hình, quay phim. Không ngờ mọi người nói tới nói lui, từ gà thành vịt rồi báo chí hỏi thì tôi trả lời. Lúc đó mọi người lại bảo là tôi thanh minh.


Ngô Mỹ Uyên biểu diễn một số tiết mục ảo thuật - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khi chị thanh minh không dát vàng, mọi người lại càng nghi ngờ?

Tôi chỉ muốn nói lên sự thật thôi. Tôi thích màu vàng nên đã sơn vàng lên một vài chỗ chứ không phải dát vàng như đồn đại. Nhà là một việc lớn để làm ở VN. Khi xây nhà, tôi mất đến 3 năm công sức nên rất tự hào, cảm thấy thoái mái khi mình đã làm được một điều gì đó cho mình và cho gia đình. Còn về sự xa hoa, mọi người có những cách đánh giá khác nhau. Từ xưa đến nay có ai quan tâm nhà tôi có dát vàng hay không, tôi cũng không chú ý. Nhưng lần này đóng phim mấy tháng ở VN, tôi mới thật sự nghĩ đến việc này. Bạn bè hỏi tôi, rồi tìm đến nhà, kể cả kẻ trộm cũng “đến thăm” vì báo chí đưa tin “nhà Ngô Mỹ Uyên dát vàng” nên khổ lắm. Tôi không muốn nhà mình lại bị trộm “đến thăm” nữa.

Rất nhiều người tò mò không biết người đẹp Ngô Mỹ Uyên làm gì mà giàu vậy?

Chỉ có những người trong giới giải trí mới tò mò mà thôi, chứ trong giới kinh doanh thì đâu có gì to lớn. Các đại gia với xe hơi hơn cả triệu USD tiền mặt, sở hữu các công ty lớn… Còn tôi làm việc ở Mỹ, để dành tiền hằng năm. Có tiền đến đâu làm nhà đến đó. Chứ có phải tôi bỏ số tiền lớn ra làm trong vòng một năm đâu. Đến bây giờ xe tôi chạy ở VN mấy năm nay vẫn là chiếc Matiz chứ làm gì có tiền mua xe mới, vì mua xe ở trong nước bây giờ đắt lắm. Ở Mỹ mua cái gì cũng được trả góp, còn mua ở đây luôn phải trả bằng tiền mặt. Tôi đâu có khả năng như đại gia và cũng chẳng có đại gia nào đứng đằng sau.  

Tôi nôn nóng được lấy chồng 

Vừa rồi có thông tin Ngô Mỹ Uyên sẽ lấy chồng vào cuối năm. Chị có thể tiết lộ một chút về “một nửa” của mình không?

Lấy chồng là chuyện phải làm. Nhưng đây cũng là chuyện mà tôi không biết trước được. Trong tình cảm, tôi thấy mình không được may mắn vì bạn bè ai cũng có gia đình, con cái mà tôi vẫn còn mải mê công việc cùng các chuyến bay xuyên lục địa. Tôi không chắc chắn về thời gian nhưng người đàn ông mà báo chí đề cập đến thì đúng đó. Anh ấy sống tại châu u trong khi tôi làm việc ở Mỹ và VN. Anh lại không phải là người trong giới nghệ thuật. Thế giới của anh hoàn toàn khác với tôi. Anh là tiến sĩ, kỹ sư về năng lượng môi trường, rồi anh ấy còn viết sách, giảng dạy các lớp cao học. Thật ra tình cảm thú vị ở chỗ hai người sẽ bổ sung cho nhau. Nhưng đối với tôi đôi khi cũng khó vì nếu không hiểu công việc của nhau thì khó để chia sẻ. Gặp nhau trong một chuyến đi trượt tuyết, lúc đầu cả hai chưa cảm nhau nhưng vì chuyến đi kéo dài khá lâu, ở trên núi cao không có việc khác để làm nên cứ gặp nhau hoài rồi yêu nhau khi nào không biết. Từ yêu đến hôn nhân là việc rất lớn, tôi không thể tuyên bố chắc chắn được.

Vậy chuyện chị lấy chồng vào cuối năm nay là không chắc chắn?

Cuối năm là thời gian mà tôi hay dành cho bố mẹ ở VN. Tôi hy vọng anh ấy sẽ có mặt trong chuyến trở về này. Còn chuyện chồng con thì tôi đang rất nóng lòng. Nhưng có lẽ phải tin vào duyên số. Cuối năm chắc chắn là không kịp làm gì đâu. Vì lịch của tôi đã kín hết. Có thể là năm sau. Nếu tình cảm phát triển tốt thì tôi cũng có thể bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi con tim. Bây giờ, mỗi ngày tôi và anh ấy đều nói về chuyện con cái. Mỗi ngày anh ấy thức dậy phải nghe được giọng nói của tôi. Trước khi đi ngủ anh ấy cũng muốn được nghe giọng của tôi là âm thanh cuối cùng của ngày. Trời ơi, anh ấy lãng mạn lắm!

Xinh đẹp, lại tài năng, có thể nói chị là mẫu phụ nữ mà rất nhiều người đàn ông mơ ước. Nhưng đôi khi người ta chỉ dám mơ ước chứ không dám “sở hữu”? Chị nghĩ sao về điều này?

Chính xác là tôi cũng được nhiều người ngỏ lời nhưng đến giờ vẫn chưa nhận lời ai (cười). Có lẽ vì tôi khó tính. Và nhất là thời gian của tôi cứ đi đi về về, rồi cuốn theo công việc. Đôi khi tôi thấy mình tự làm khổ mình. Tôi có thể là người phụ nữ mạnh mẽ trong công việc nhưng bên trong lại rất mềm yếu. Mẹ tôi vẫn thường đùa “lắm mối tối nằm không”.

Vậy anh chàng người Ý mà chị đang yêu và mong muốn tiến tới hôn nhân phải rất đặc biệt?

Khi yêu thì người yêu mình luôn là người đặc biệt nhất. Tôi là người cầu toàn trong công việc, nhưng trong tình cảm thì không. Tình cảm rất thiêng liêng. Tôi tin vào duyên số và định mệnh. Tôi cũng thường đi xem bói. Sang năm không chừng tôi sẽ mở công ty mai mối ở Việt Nam để tìm cho mình và đồng thời cho những người khác (cười). Trong cuộc sống tôi luôn lạc quan. Đó cũng chính là tinh thần chủ yếu để sống và làm việc, nhất là trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt ở nước ngoài. Nói đến chuyện chồng con là tôi cảm thấy nhớ người yêu quá! Anh ấy đang chờ điện thoại của tôi gọi khi nói chuyện xong với các bạn.

Cám ơn chị về buổi trò chuyện.

Thu Thủy - Diễm Thư
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.