Giấu thông tin mật vào ảnh số

27/09/2007 14:07 GMT+7

Một phương pháp bảo mật thông tin tỏ ra đơn giản nhưng rất hiệu quả là bạn có thể nhúng các thông tin mật cần gửi vào trong một tấm ảnh số. Việc đưa ra rất nhiều hướng bảo mật thông tin khác nhau sẽ giúp bạn tìm được một sự bảo mật theo đúng sở thích cá nhân cũng như nâng cao kinh nghiệm cho các bạn trong khâu bảo mật. Trong bài viết này xin được giới thiệu đến các bạn đọc một chương trình bảo mật sử dụng rất đơn giản mang tên Steganography.

Với phương thức sử dụng rất đơn giản  là bạn chỉ việc giải nén tập tin vừa tải về rồi kích hoạt trực tiếp lên tập tin stegas.exe là có thể sử dụng được chương trình này ngay. Tại giao diện làm việc chính bạn hãy nhấn vào menu File > Load bitmap… rồi chọn một tấm ảnh (*.bmp) làm ảnh gốc rồi bấm tiếp vào menu File > Add data file để chèn các định dạng có chứa thông tin mật vào (*.txt, *.doc, *.xls, *.exe……) vào.

Tất cả các files mật sau khi được chọn sẽ thể hiện thành một bảng danh sách ở phía tay phải giao diện chính của chương trình. Khi này bạn hãy bấm tiếp vào menu File > Save bitmap… để lưu lại nội dung mật vào bên trong file ảnh.

Để lấy lại nội dung mật bên trong file ảnh số, hãy kích hoạt lại chương trình rồi bấm vào menu File > Load bitmap…, thực hiện tiếp việc bấm vào menu File > Extract file… rồi xách định đường dẫn để trích xuất các thông tin file mật ra.

Chương trình Steganography hiện có phiên bản 1.0 với dung lượng 188KB tương thích tốt với mọi hệ điều hành Windows hiện nay. Bạn đọc quan tâm có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: http://kolmck.net/Components/crypto/Stega10.zip

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.