Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 23%

29/09/2005 10:46 GMT+7

Trong tháng 9, Việt Nam đã đón gần 300.000 khách du lịch quốc tế, nâng tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng lên 2,6 triệu người, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của ngành du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam từ các thị trường trọng điểm tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, do hiệu quả của chính sách miễn thị thực cho công dân một số nước. Lượng du khách đến từ Hàn Quốc tăng tới 57%, Hà Lan và Bỉ tăng 30%, và lượng khách đến từ các nước Pháp, Nhật Bản, Na Uy, Mỹ và Thụy Sĩ cũng tăng khoảng 20-26%.

Đặc biệt, lượng khách đến từ các nước ASEAN tăng khá mạnh, trong đó khách từ các nước Singapore, Thái Lan, Malaysia tăng trên 50%. Riêng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng không đáng kể, chỉ khoảng 1,4%, do Chính phủ Trung Quốc đã có các quy định riêng hạn chế du lịch qua biên giới.

Theo các quan chức ngành du lịch, tuy bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa bão nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút khách du lịch quốc tế nhờ việc tổ chức những chương trình du lịch thuận tiện như đón khách du lịch đường bộ bằng ôtô tay lái nghịch từ bắc Thái Lan vào miền Trung Việt Nam, chương trình kết nối chuyến bay từ Việt Nam đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, các chuyến bay thẳng từ Mỹ, Nhật Bản, Nga.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.