Lễ truy điệu Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn

23/09/2006 15:43 GMT+7

Vào lúc 9 giờ 30 phút, ngày 23/9/2006, lễ truy điệu Thiếu tướng, Anh hùng lực luợng vũ trang nhân dân Phạm Xuân Ẩn đã được cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, TP.HCM.

Đến dự có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, TP.HCM; đại diện một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, cùng thân nhân gia đình ông Phạm Xuân Ẩn.

Tại lễ truy điệu, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Tổng cục trưởng Tổng cục 2 - Bộ Quốc phòng, Trưởng ban lễ tang đã đọc điếu văn ôn lại tiểu sử và cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của nhà tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn. Suốt cuộc đời hơn 50 năm ở trong quân ngũ, trong đó có 23 năm hoạt động trong lòng địch, với lòng dũng cảm, kiên cường và trí thông minh, sáng tạo, nhà tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, để thu thập và cung cấp kịp thời cho cách mạng những thông tin chiến lược, các kế hoạch chiến tranh, quân sự của đối phương; góp phần làm thất bại những âm mưu của kẻ địch. Phạm Xuân Ẩn là một nhà tình báo xuất sắc, đã lập nên những chiến công to lớn; góp phần đáng kể vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Ông đã dành trọn cuộc đời của mình cho sự nghiệp cách mạng, sống vì nước vì dân. Trong cuộc đời, ông luôn sống bình dị, khiêm tốn, gần gũi, yêu thương mọi người...

Phạm Xuân Ẩn là một ngôi sao sáng trong làng tình báo cách mạng Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Anh hùng Phạm Xuân Ẩn là một tấm gương sáng cho các thế hệ kế tiếp noi theo.

Sau lễ truy điệu, linh cửu ông Phạm Xuân Ẩn được an táng tại Nghĩa trang TP.HCM.

Trong 3 ngày tổ chức lễ tang, từ 21 đến 23/9/2006, đã có hơn 300 đoàn đại biểu đến viếng và gửi vòng hoa kính viếng ông Phạm Xuân Ẩn.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.