Trường học đóng cửa vì triều cường

01/11/2011 17:18 GMT+7

(TNO) Ngày 1.11, ông Hồ Văn Miên, Phó chủ tịch UBND xã Trần Thới, H.Cái Nước (Cà Mau) cho biết: “Trong hai ngày qua, triều cường dâng cao, gây ngập nhiều nơi trong xã. Trong đó nước dâng làm ngập nặng trường mầm non của xã, nên hiện trường ngưng dạy, chờ đến khi qua đợt triều cường dâng bất thường này”.

Triều cương dâng cao làm toàn bộ các tuyến đường của trung tâm xã bị ngập sâu, có nơi ngập hơn 80cm.

Trong đó có phà Đầm Cùng (Quốc lộ 1A nối huyện Cái Nước và Năm Căn) phải tạm dừng hoạt động đến gần 9 giờ sáng trong hai ngày qua. Phà không hoạt động, hai bên bờ xe nằm kéo dài hàng cây số.

Ông Miên thông tin thêm, theo kinh nghiệm hằng năm đến tháng 11 âm lịch, triều cường mới lên cao. Nhưng năm nay, triều cường xuất hiện vào tháng 10 âm lịch và cao hơn năm trước khoảng 40cm. Như vậy, đến tháng 11 âm lịch, triều cường sẽ dâng cao hơn nữa.

 
Sáng 1.11, triều cường dâng, phà Đầm Cùng bị tê liệt


Xe qua phà phải “lội” nước

Triều cường dâng cao bất thường đã làm nhiều vuông nuôi tôm của người dân bị ngập, thất thoát lượng tôm lớn nhưng hiện chưa thống kê được mức thiệt hại.

Hiện người dân tranh thủ đắp cao bờ, gia cố lại các đoạn bờ yếu để đối phó với đợt triều cường lớn sẽ diễn ra từ ngày 17 - 22.10 âm lịch và vào tháng 11 âm lịch tới.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.