13 hay 14?

13/09/2005 23:55 GMT+7

Vụ ông Vũ Tiến Thành và Đông Á - Thép Pomina đã lùm xùm mấy tuần nay, hôm qua trên Thanh Niên, Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ bày tỏ quan điểm rất dứt khoát về vụ này. Theo đó, Đông Á - Thép Pomina khó thoát khỏi khả năng xuống hạng.

Đây là quan điểm cứng rắn và rất cần thiết của LĐBĐVN trong giai đoạn hiện nay, được nhiều người ủng hộ nhằm làm trong sạch nền bóng đá nước nhà. Chút "lấn cấn" còn lại, như ý ông Hỷ: V-League năm sau không nhất thiết phải có 14 đội và đội thua trong trận play-off là Tôn Hoa Sen Cần Thơ cũng sẽ không được đôn lên.

Như vậy, nếu Đông Á - Thép Pomina xuống hạng, V-League có thể chỉ còn 13 đội tham dự. Không phải vì 13 là con số xui xẻo mà tôi muốn nói đến một số vướng mắc của con số này.

Thứ nhất, ở các giải vô địch chúng ta thường thấy, số đội tham dự luôn là con số chẵn. Điều đó sẽ tránh được cảnh "kẻ đá, người dòm" ở từng vòng đấu và sẽ giúp các nhà tổ chức đỡ đau đầu trong công tác xếp lịch thi đấu.

Thứ hai, ta cần phải có chính sách bảo vệ và ủng hộ những đội bóng trung thực. Đông Á - Thép Pomina đã có hành vi phi thể thao có thể bị xuống hạng. Nếu thi đấu trung thực, Tôn Hoa Sen Cần Thơ xứng đáng nhận suất lên hạng mà Đông Á-Thép Pomina kiếm được bằng những thủ đoạn hủy hoại nền bóng đá VN.

Cuối cùng, một khi LĐBĐVN đã ra quy định V-League 2006 sẽ có 14 đội thì LĐBĐVN phải tôn trọng chính quy định của mình. Tự thay đổi luật chơi xoành xoạch không phải là dấu hiệu của một LĐBĐ mạnh và nhất quán.

Một chút mạn bàn để LĐBĐVN nghĩ lại.

Ngọc Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.