Đà Nẵng: Rừng Sơn Trà kêu cứu

30/01/2004 11:28 GMT+7

Rừng Sơn Trà Đà Nẵng là rừng cấm quốc gia! Đã từ lâu ai ai là dân thành phố Đà Nẵng đều biết! Trở về Đà Nẵng lần này thăm lại rừng xưa lòng cảm thấy hết sức là bồi hồi với cảnh đẹp của núi rừng nơi đây, hòa chung với nhịp sống của thành phố trẻ. Thế nhưng...

Cảm thấy thật buồn vì rừng cấm nhưng chẳng cấm được người, không rõ vì lý do đặc biệt nào mà một số người đã vào đây sinh sống và định cư, họ chặt cây làm nhà đốt rừng để làm rẫy, hỏi ra mới biết họ đang sinh sống trong sự quên lãng hay là cố tình quên lãng của những người có chức có phận với rừng.

Đành rằng biết họ làm sai nhưng chẳng ai "có quyền" để nói hay sao. Tôi đi chỉ chừng có một đoạn ngắn trên con đường gọi là "Cổng 1" là cổng quan trọng vào của rừng, tại đây núi rừng đã trở thành một khu kinh tế "vườn - ao - chuồng" của một anh cán bộ "bám đất bám rừng", một đoạn lại là nhà vườn của một ông khác đang làm khu vực "du lịch sinh thái", họ đã xâm hại rừng, xâm hại vào sâu trong rừng, nghĩ thật là không tin nổi!

Rừng cấm quốc gia không là tài sản của riêng ai, không ai lại để rừng bị tổn thương và chảy máu như vậy. Đêm về "không thể có cảnh chén thịt rừng" vô tội vạ được, không thể để rừng chảy máu, bị tha hóa... chúng ta không được để rừng kêu cứu.

Mai Xuân Dinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.