“Tổng đài 1080” trên tàu Fuji Maru

22/11/2010 22:50 GMT+7

Những chiếc áo màu xanh da trời trên con tàu Fuji Maru đã tạo nên nét chấm phá sống động cho chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2010.

“Bạn bị  ốm, không thể tham gia các hoạt động trên tàu hoặc gặp phải vấn đề gì không giải quyết được hãy gọi cho thành viên tổ chức và điều phối các hoạt động của SSEAYP”. Đó là câu mà hầu hết các đại biểu thanh niên đều thuộc nằm lòng sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển cùng “khách sạn nổi 4 sao” Fuji Maru. 

Lo từ miếng ăn, giấc ngủ đến đồng hành cùng các đại biểu trẻ qua nhiều hoạt động đa dạng như: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi vận động, câu lạc bộ thể thao, văn hóa, biểu diễn văn nghệ… nhóm tổ chức và điều phối được ví như  “tổng đài 1080” của SSEAYP.  

Ngoài Masa, khá nhiều thành viên tham gia chương trình năm nay cũng từng là đại biểu trẻ tham gia SSEAYP các năm trước như: Chie Ariyoshi, Kiwa Kainuma, Nozomi Akamatsu, Sigo Tabata… Chính vì thế mà chất trẻ lúc nào cũng ngập tràn, “kích thích” các thành viên mới cùng “nóng” lên và Eri Abe - 25 tuổi - nhân viên Công ty Toptour (Nhật Bản), là một ví dụ. Tuy mới tham gia lần đầu nhưng cô tỏ ra năng động, đầy tự tin...

Không chỉ cần mẫn, nhiệt tình trong công việc, khi cần họ còn sẵn sàng bùng nổ qua các trò chơi giúp rèn luyện kỹ năng đoàn kết, làm việc theo nhóm. Chính sự gần gũi và thân thiện ấy mà những chiếc áo màu xanh da trời của họ trở nên quen thuộc trên tàu Fuji Maru. Một trong những cái tên được nhớ nhiều nhất là Masakatsu, với biệt danh Postmaster, vì anh là người phụ trách việc giữ liên lạc giữa các thành viên trên tàu với người thân, bạn bè ở đất liền. 

Tuy vốn tiếng Anh của Masakatsu không lưu loát bằng các thành viên khác, nhưng nhờ khả năng hài hước, pha trò mỗi khi tiếp xúc với mọi người, anh đã nhanh chóng chinh phục tình cảm của mọi người. Và mỗi buổi sáng, khi tất cả tập trung tại hội trường lớn trên tàu để bắt đầu các hoạt động trong ngày, nhân vật được chào đón nồng nhiệt nhất không ai khác ngoài Postmaster.

Nếu như Masakatsu được hâm mộ nhờ khả năng hài hước khá dễ thương thì một nhân vật khác là Masanobu Shitatori, với biệt danh Masa, lại được biết đến nhiều do anh là thành viên kỳ cựu qua các kỳ SSEAYP. Từng là đại biểu trẻ của Nhật Bản tham gia SSEAYP năm 1993, sau đó Masa trở thành lãnh đạo của đoàn Nhật ở SSEAYP năm 2003, rồi tiếp tục đồng hành cùng SSEAYP. Trong chương trình năm nay, Masa là người dẫn chương trình chính với khả năng dẫn chuyện hóm hỉnh và xử lý tình huống nhạy bén.

Dường như không có khoảng cách giữa đội ngũ tổ chức và điều phối với các đại biểu. Những nụ cười khi hòa mình vào các hoạt động trên tàu, những phút giây bùi ngùi khi tàu rời cảng Yokohama (Nhật Bản) để đến Port Klang (Malaysia) rồi đây sẽ là kỷ niệm khó quên với mỗi người. Và con tàu Fuji Maru - biểu tượng của tình hữu nghị, đoàn kết, khát vọng hòa bình giữa Nhật Bản với 10 nước ASEAN - vẫn đang hướng tới những điểm dừng chân tiếp theo trong hải trình 53 ngày giữa biển khơi…

Vân Anh (từ Port Klang, Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.