FBI tiết lộ hình ảnh do thám các điệp viên Nga

01/11/2011 14:09 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 31.10 đã công bố các thước phim, hình ảnh và hồ sơ giải mật khác được thu thập trong quá trình giám sát nhóm gián điệp Nga, những người bị bắt và bị trục xuất vào năm ngoái.

Một cảnh quay cho thấy Anna Chapman, điệp viên quyến rũ 28 tuổi, gặp gỡ một đặc tình Mỹ tại một quán cà phê ở New York vào tháng 6.2010, theo AFP.

Thước phim thứ hai chiếu cảnh Chapman đi thơ thẩn tại một cửa hiệu trong lúc “một quan chức chính phủ Nga” chờ bên ngoài, theo FBI. Các cảnh quay khác cho thấy hình ảnh ba gián điệp khác bị bắt cùng với Chapman.

Hình ảnh do thám chụp cảnh những thành viên trong đường dây gián điệp xuất hiện tại các địa điểm công cộng khác nhau, gặp gỡ các thành viên khác và đi dọc đường phố.

“Vụ bắt giữ 10 gián điệp Nga vào năm ngoái là một lời nhắc nhở rùng mình rằng hoạt động gián điệp trên đất Mỹ không biến mất sau khi Chiến tranh lạnh kết thúc”, FBI nói trong thông báo.

Các hồ sơ được công bố cũng bao gồm các văn bản song phần lớn trong số chúng đã bị kiểm duyệt toàn bộ hoặc từng được công bố trước đó.

Các điệp viên Nga bị bắt vào ngày 26.6.2010 sau cuộc điều tra kéo dài một thập niên và bị trục xuất gần hai tuần sau đó sau khi nhận tội hoạt động gián điệp.


Hình ảnh chụp cảnh một điệp viên Nga chuẩn bị gặp gỡ một thành viên khác trong nhóm gián điệp - Ảnh: AFP

>> Mỹ-Nga cố làm êm vụ gián điệp
>> Điệp viên xinh đẹp Nga làm chủ bút
>> Điệp viên Anna Chapman sắp lên chức
>> Điệp viên Nga nhận huân chương nhà nước
>> Anna Chapman đăng ký thương hiệu cho tên mình
>> Nữ điệp viên “90 60 90” săn đuổi các hoàng tử Anh

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.