Tạo sân chơi công bằng

25/10/2011 22:40 GMT+7

Cần phải luật hóa các vấn đề về quản lý internet để cho sự phát triển thông tin cũng như về kinh tế được đồng bộ là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về sau khi đọc bài Lạc hậu trong quản lý internet trên Thanh Niên ngày 25.10.

Quá chậm chạp

Nghị định 97 đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển thông tin cũng như về kinh tế. Việc cấm đoán không theo luật mà theo quy định của ngành đã gây không ít khó khăn cho đại lý và các công ty. Một nghị định mà ngay cả cơ quan thực thi như đại diện Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM cũng có ý kiến “nếu áp dụng quy định này tôi e rằng chẳng còn bao nhiêu tiệm được hoạt động” thì nên xem lại. Tôi đồng ý với ý kiến của ông Phạm Quốc Bảo - Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội, hiện các quy định về quản lý đại lý và mạng internet của Việt Nam ban hành quá chậm. Theo tôi, cần nhanh chóng luật hóa tất cả dù là những điều nhỏ nhất để dễ quản lý.  

Trí Thanh
(ttthanh_17@gmail.com)

 

Không công bằng

Thông tin “Từ tháng 9 năm ngoái đến nay, các DN game trong nước hầu như không được phép làm gì cả vì phải chờ nghị định mới, trong khi các DN nước ngoài thì vẫn vô tư phát hành game tại VN” làm tôi giật mình. Trong khi quản lý chặt doanh nghiệp Việt thì lại lơ là để cho doanh nghiệp nước ngoài tự tung tự tác. Hãy công bằng với các loại hình doanh nghiệp trong việc phát triển các lĩnh vực liên quan tới internet. Tôi rất đồng tình với ý kiến của ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vina (VNG): “Chúng ta đá trên sân nhà nhưng thua về trình độ, năng lực lại còn bị trọng tài “thổi ép” thì làm sao thi đấu?”.

Mai Thảo (maithaotran@gmail.com)

 

Không nên cấm game online

Theo tôi không nên cấm game online mà chỉ nên hạn chế. Bản thân các doanh nghiệp game không có lỗi - ngoại trừ nếu trò chơi quá bạo lực hoặc kích dục thì Nhà nước phải thổi còi và nghiêm trị. Nhà nước nên phân loại game với những game hạn chế tuổi (dưới 18 hoặc dưới 15); người chơi game phải trình chứng minh nhân dân (hoặc thẻ học sinh, sinh viên) cho cơ sở kinh doanh hoặc cơ quan kiểm tra. Nếu vi phạm, cơ sở kinh doanh game sẽ bị xử lý.

Hồng Tâm (tamtam@yahoo.com)

Thiên Long (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.