VinaPhone chính thức cung cấp 3G

13/10/2009 06:30 GMT+7

* MobiFone, Viettel sẽ cung cấp 3G vào tháng 12.2009 (TNO) Ngày 12.10, Công ty VinaPhone đã chính thức cung cấp dịch vụ 3G trên mạng di động. Các mạng di động lớn khác cũng đang tăng tốc chạy đua để chính thức cung cấp 3G vào cuối năm nay.

Ngay khi khai trương, VinaPhone cung cấp 6 dịch vụ 3G cơ bản gồm: Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động); Video Call (đàm thoại thấy hình giữa các thuê bao VinaPhone), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông); Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động, 3G Portal (thế giới thông tin và giải trí trên điện thoại di động).

Tốc độ tối đa của đường truyền dữ liệu và truy cập Internet 3G của VinaPhone lên tới 14,4 Mbps.

Vùng phủ sóng 3G của VinaPhone gồm 13 tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Vũng Tàu.

VinaPhone cho biết, khách hàng không cần thay sim mới và chỉ cần đăng ký bằng tin nhắn là có thể kích hoạt dịch vụ 3G trên máy di động của mình. Tuy nhiên, một điều kiện bắt buộc là máy đầu cuối của khách hàng phải hỗ trợ 3G.

Trước khi VinaPhone chính thức cung cấp 3G, Viettel đã công bố việc thử nghiệm dịch vụ 3G tại nhiều địa điểm ở TP.HCM với một số dịch vụ 3G tương tự như VinaPhone cung cấp. Nguồn tin từ Viettel cho biết, mạng di động này dự kiến sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 3G vào tháng 12.2009.

Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, vào thời điểm hiện tại, các khách hàng sử dụng dịch vụ 3G chủ yếu dùng được dịch vụ về Internet trên điện thoại của mình. Đối với dịch vụ đòi hỏi liên lạc với các thuê bao khác như Video Call thì chưa thể sử dụng 3G được bởi các lý do: thuê bao mạng khác thì chưa có 3G hoặc máy đó không hỗ trợ 3G hay không đăng ký sử dụng 3G thì cũng không thực hiện Video Call thành công… Bên cạnh đó, việc kết nối 3G giữa các mạng cũng chưa được thực hiện nên chủ yếu việc liên lạc giữa các thuê bao qua tin nhắn, thoại… vẫn được thực hiện trên nền 2G.

Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.