Apple tung ra iPod Nano

22/09/2005 09:18 GMT+7

Sau khi gây tiếng vang lớn trong việc cùng Motorola sản xuất “điện thoại iPod” – E1 ROKR, Apple lại gây sốc khi tung ra thị trường thiết bị nhạc số phiên bản mới nhất của serie iPod, nhằm thế chỗ cho iPod Mini – iPod Nano. Đúng như tên gọi của mình, sản phẩm mới của Apple có thể được xem là máy nghe nhạc số mỏng nhất: 6mm bề dày và 42 gram trọng lượng.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự ra đời của iPod Nano sẽ củng cố vị trí dẫn đầu của Apple ở thị trường thiết bị nhạc số. Cậu em út của gia đình iPod này thật sự là một bước tiến mạnh mẽ: ngoài kích thước gây kinh ngạc 89 x 41 x 6,8mm và trọng lượng cực nhẹ, iPod Nano còn được trang bị một màn hình màu 4 cm rất sáng và đặc biệt hỗ trợ Podcasts (các chương trình radio miễn phí), xem ảnh, và sách điện tử. Nano có loại: 4Gb (1000 file nhạc) và 2Gb (500 file nhạc), mỗi loại có 2 màu trắng và đen (phiên bản U2). Tất nhiên, sản phẩm mới này sẽ đồng bộ hóa dữ liệu rất tốt với phiên bản 5.0 mới của iTunes và tương thích với hầu hết các phụ kiện kèm theo cho iPod. 

Không có gì thay đổi về các định dạng file hỗ trợ, cũng là ACC, MP3, VBR MP3, WAV, AIFF, WMA, Apple Lossless. Thời gian sử dụng được Apple khẳng định là 14 tiếng mà không cần sạc.

Giá bán chính thức của model 2GB là 199 USD và 4GB là  249 USD, iPod Nano không chỉ sẽ là đối thủ đáng ngại đối với các hãng khác mà còn đối với cả iPod Shuffle – tuy khá nhỏ ít chức năng và đặc biệt không có màn hình màu.

Tuệ Thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.