Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC trình Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết báo cáo ABAC 2006

03/10/2006 01:21 GMT+7

Sáng 2.10, Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã trình lên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết - "Báo cáo ABAC 2006 - Vươn tới một cộng đồng APEC thịnh vượng và hài hòa".

Trong báo cáo ABAC 2006 nêu ra 13 nội dung khuyến nghị lên lãnh đạo APEC, trong đó đáng chú ý là: Sáng kiến nhằm nối lại vòng đàm phán Doha của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), tiến tới giải quyết các vướng mắc và tập trung nỗ lực đàm phán, củng cố những điểm đã đạt được về nông nghiệp, dịch vụ, thuế quan... để có thể sớm kết thúc vòng đàm phán; Kêu gọi lãnh đạo APEC có biện pháp ứng phó với sự mất cân đối về năng lượng và bất ổn về giá dầu, đa dạng hóa các nguồn cung cấp năng lượng, cải thiện hiệu suất, khuyến khích việc phát triển các nguồn năng lượng thay thế bền vững.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được Chính phủ giao nhiệm vụ đảm đương chức Chủ tịch ABAC 2006 - năm Việt Nam là chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh APEC. ABAC được các nhà lãnh đạo APEC thành lập vào tháng 11.1995, với mục tiêu tư vấn cho các nhà lãnh đạo về những vấn đề quan trọng hàng đầu liên quan tới hoạt động kinh doanh trong khu vực. ABAC gồm đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC (mỗi nền kinh tế được tối đa 3 đại diện).

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.