Pakistan: Doanh trại quân đội bị tấn công, 12 người chết

10/10/2009 17:07 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, một nhóm người mặc quân phục, mang theo súng trường và lựu đạn đã tấn công một doanh trại quân đội Pakistan tại thành phố Rawalpindi. Cuộc đọ súng ác liệt đã nổ ra khiến ít nhất 8 binh sĩ và 4 kẻ tấn công thiệt mạng.

Hãng tin AP dẫn lời quan chức cảnh sát Pakistan Mohammed Jalil cho biết những kẻ tấn công đã đến doanh trại trên một chiếc xe tải trắng, bắt đầu xả súng và ném lựu đạn vào doanh trại lúc khoảng giữa trưa ngày 10.10.

 

 Một binh sĩ Pakistan gác ở khu vực gần doanh trại quân đội bị tấn công - Ảnh: AFP

Các con đường dẫn đến doanh trại đều bị phong tỏa, máy bay trực thăng thì vần vũ liên tục trên không.

Một tướng lĩnh quân đội Pakistan, ông Athar Abbas lên truyền hình tuyên bố quân đội đã kiểm soát được tình hình sau khi vụ tấn công diễn ra được khoảng 45 phút. Ông cho biết toàn bộ 4 kẻ tấn công đều bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, nhiều giờ sau đó, tiếng súng vẫn vang lên từ bên trong doanh trại quân đội. Một quan chức tình báo giấu tên cho hay 2 kẻ tấn công đã thâm nhập được vào bên trong doanh trại và tấn công các binh lính từ bên trong. Cuộc đấu súng lần này đã khiến 8 binh lính thiệt mạng. Chưa rõ số phận của 2 kẻ tấn công.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công ngay giữa ban ngày này.

Vụ việc xảy ra sau hàng loạt vụ đánh bom ở tây bắc Pakistan trong những ngày qua. Chỉ riêng vụ đánh bom hôm 9.10 ở Peshawar đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.