Tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ

18/10/2009 23:20 GMT+7

Liên tục trong những ngày qua, nhiều mũi công tác của Báo Thanh Niên phối hợp với cơ quan chức năng và các nhà hảo tâm đã tiếp tục mang hàng cứu trợ đến với người dân vùng lũ.

Ngày 16.10, phối hợp cùng Công ty cổ phần Vincom - Quỹ Thiện Tâm, đoàn chúng tôi đã  mang 200 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng đến với bà con tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Tại khối phố An Lưu (phường Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), 100 hộ dân (An Lưu và An Thị) bị thiệt hại nặng nhất rất vui mừng khi tiếp nhận suất quà Vincom trao tặng. Bà Thái Thị Hợi, tổ 27, Thị An cho biết, bão dữ đã làm một phần ngôi nhà của bà bị tốc mái, trong khi nước lũ ngập tràn hơn nửa nhà. Bị gió, bị nước bao vây, sức già tưởng như ngã đổ…

Trong khi đó, tại thôn Đại Mỹ, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) nước lũ đã làm sập hoàn toàn 10 ngôi nhà và nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà khác. Nằm ven dòng sông Kôn - một nhánh sông Vu Gia, thôn Đại Mỹ đã phải hứng trọn dòng nước cuồng nộ đập thẳng vào giữa thôn. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã nói: "Nếu nước lên thêm nửa mét, chắc phải có đến một nửa dân xã chết chìm". Một tháng sau khi lũ đi qua, cả xã Đại Hưng vẫn còn lấm lem bùn đất. Đường vào trung tâm xã nhão nhoẹt, chỉ có xe công nông đủ sức lưu thông; những ngôi nhà vàng chạch, trong sân, ngoài ngõ ngập toàn một màu đỏ bùn non… Chia sẻ với bà con, ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom, đại diện Quỹ Thiện Tâm cho rằng số tiền hỗ trợ cho mỗi hộ thật nhỏ so với thiệt hại lớn do lũ bão gây ra, nhưng Vincom sớm mong bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, trong hai ngày 13 - 14.10, nhóm công tác phối hợp với MobiFone của chúng tôi cũng đã có mặt tại tỉnh Kon Tum để tổ chức đợt cứu trợ đồng bào các huyện: Đắk Glei, Đắk Tô và Tu Mơ Rông (Kon Tum). Toàn bộ số hàng cứu trợ gồm 2.500 thùng mì tôm và 48 triệu đồng đã được chuyển đến đồng bào và thân nhân những trường hợp bị thiệt mạng, mất tích. Dịp này, Báo Thanh Niên cũng đã trao số tiền 100 triệu đồng cho lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông để giúp đỡ đồng bào trong huyện. Ông Vũ Hữu Tuấn - Chủ tịch UBND huyện cho biết toàn bộ số tiền này sẽ được hỗ trợ cho 5 hộ dân hoàn cảnh khó khăn có nhà bị sập làm lại nhà mới.

Đặc biệt từ ngày 10 - 16.10, nhà thơ Thanh Thảo, cộng tác viên Báo Thanh Niên đã lần lượt trao 40 triệu đồng cho 40 gia đình bị thiệt hại nặng ở Quảng Ngãi. Số tiền này do quán FOYER Việt Nam cùng một số bà con Việt kiều Paris (Pháp) ủng hộ.

Hữu Trà - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.