Phát hành tài liệu về mô hình một cửa liên thông trong đăng ký thành lập doanh nghiệp

18/09/2007 18:37 GMT+7

Chương trình Phát triển kinh tế tư nhân thuộc Tập đoàn tài chính quốc tế (IFC-MPDF) và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) hôm nay (18.9) thông báo chính thức phát hành cuốn sách Cải cách quy trình và thủ tục thành lập doanh nghiệp: Tài liệu tham khảo dành cho các địa phương.

Sách gồm 3 phần: giới thiệu những nguyên tắc cơ bản của cơ chế một cửa và những cải cách pháp lý mới nhất về quy trình và thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp ở Việt Nam; gợi ý mô hình mẫu, được xây dựng trên cơ sở pháp lý hiện hành và đúc rút từ kinh nghiệm cải cách quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp ở một số địa phương trong nước cũng như ở một số quốc gia trên thế giới, để các địa phương tham khảo; đưa ra một số gợi ý và giới thiệu những thực tiễn tốt ở trong nước, quốc tế trong việc tổ chức thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Mẫn, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính - Văn phòng Chính phủ, nhận xét cuốn sách là một tài liệu tốt để các địa phương tham khảo trong việc cải cách thủ tục thành lập doanh nghiệp. “Hiện nay, để cải tiến quy trình và thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, nhiều địa phương đã cử các đoàn khảo sát học hỏi kinh nghiệm và cách làm tốt ở các địa phương khác. Việc làm đó là cần thiết và rất đáng hoan nghênh, nhưng thường tốn kém về chi phí và trong nhiều trường hợp, kinh nghiệm thu được không toàn diện và đa chiều. Trong bối cảnh đó, cuốn sách ra đời sẽ giúp giới thiệu quảng bá những cách làm ở các địa phương đi đầu trong đổi mới cải cách quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp đến với các địa phương khác trong cả nước”  - tiến sĩ Nguyễn Minh Mẫn nói.

Những thực tiễn giới thiệu trong cuốn sách được biên soạn chi tiết và đa dạng: từ cung cấp thông tin, cải tiến mẫu biểu, ứng dụng công nghệ thông tin, chăm sóc khách hàng đến theo dõi, đánh giá hoạt động thực tế của mô hình, với tranh ảnh và ví dụ minh họa cụ thể, dễ hình dung, dễ áp dụng.

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.