Lãnh đạo tỉnh yêu cầu khẩn trương làm rõ để xử lý nghiêm

15/09/2005 00:03 GMT+7

Sau loạt bài điều tra của Báo Thanh Niên về vụ hàng chục quan chức, cán bộ tỉnh Tây Ninh chia chác nhau hàng trăm héc-ta đất trong dự án Bàu Rã (huyện Tân Biên) và đất đô thị ngay tại thị xã Tây Ninh, liên tục trong các ngày 9, 12, 13 và 14/9, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Tây Ninh đã có nhiều cuộc họp bàn về các vấn đề mà công luận phản ánh.

Chiều 9/9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc và chỉ đạo Thanh tra tỉnh Tây Ninh phải khẩn trương, báo cáo kết quả thanh tra, phúc tra vụ chia chác đất đai tại khu vực Bàu Rã. Thanh tra cần làm rõ vụ việc để tỉnh có biện pháp xử lý thật nghiêm những đơn vị, cá nhân sai phạm; dứt khoát không để dây dưa sự vụ như gần 10 năm qua, gây bức xúc trong dư luận. Về phía dư luận, người dân và cán bộ, công chức ở Tây Ninh, đại đa số đồng tình với những vấn đề mà báo chí phản ánh và bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh sớm làm rõ, xử lý thật nghiêm vụ việc trên để khôi phục niềm tin của dân. Tại một số huyện có cán bộ dính dáng đến bao chiếm đất đai như: Tân Biên, Tân Châu..., lãnh đạo địa phương cũng đang yêu cầu số cán bộ trên giải trình.

Theo điều tra mới nhất của chúng tôi, không chỉ ở dự án Chàng Riệc (huyện Tân Biên) mà ở nhiều dự án khác, tình trạng chia chác đất công cũng diễn ra khá nghiêm trọng. Một trong những "điểm nóng" hiện nay là đất đai ở Công ty Mía đường Tây Ninh (trước là Nông trường Nước Trong, huyện Tân Châu). Phần  lớn đất đai do người dân khai phá từ những năm cuối thập niên 70, đầu 80 (thế kỷ trước) đều bị Công ty Mía đường Tây Ninh chiếm giữ với lý do nằm trong quy hoạch diện tích trồng cao su và mía của công ty này, đã được UBND tỉnh phê duyệt. Nhưng trên thực tế, người dân cho rằng rất nhiều đất của họ bị thu hồi, được Công ty Mía đường Tây Ninh chia cho nhiều quan chức từ tỉnh đến huyện, xã "mượn" sản xuất, trong đó có nhiều quan chức chúng tôi đã có dịp liệt kê trên các số báo trước.

Hùng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.