Tổng bí thư Nông Đức Mạnh làm việc tại tỉnh Bình Dương

12/09/2005 00:22 GMT+7

* Đoàn công tác Chính phủ nắm thực tế tại các tỉnh Bắc Trung Bộ Nhằm trực tiếp tìm hiểu tại chỗ tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2005, năm cuối cùng của kế hoạch 5 năm (2001-2005) cũng như việc chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, trong hai ngày 10-11.9, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương.


Sau khi tìm hiểu thực tế nhiều nơi, nhiều cơ sở sản xuất - kinh doanh, văn hóa - xã hội trong tỉnh, nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo các mặt, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng Bình Dương qua 20 năm đổi mới đã trở thành một tỉnh mang dáng dấp công nghiệp rất rõ nét, cần tổng kết kinh nghiệm không chỉ cho riêng mình mà cho cả nước về việc làm thế nào để có tốc độ tăng trưởng nhanh, công nghiệp hóa nhanh, trên cơ sở đó nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên, cần lưu ý tốc độ phát triển nhanh nhưng phải vững chắc; đặc biệt chú trọng tính nội sinh của quá trình phát triển; phải kịp thời thay đổi công nghệ sao cho sản phẩm công nghiệp luôn có tính công nghệ cao và cạnh tranh được với các sản phẩm của quốc tế... Về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, Tổng bí thư chỉ đạo phải làm thật kỹ công tác chuẩn bị trên cả hai mặt xây dựng văn kiện và nhân sự mới, và nhấn mạnh: Đại hội của Đảng nhưng những vấn đề được đưa ra bàn tại đại hội phải là những vấn đề của dân.

* Từ ngày 11-13.9, đoàn công tác Chính phủ do Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có chuyến làm việc, nắm tình hình thực tế ở 3 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh, kiểm tra việc thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, văn hóa - xã hội; đưa ra những chỉ đạo cho nhiều hoạt động cụ thể. Hôm nay đoàn tiếp tục làm việc tại Quảng Trị.

 

P.V - Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.